Yamal vs Musiala: Mèo nào cắn mỉu nào

Musiala vs Yamal: Mèo nào cắn mỉu nào

Sau những chiến thắng ấn tượng ở vòng 1/8, Đức và Tây Ban Nha sẽ đụng độ nhau tại tứ kết EURO lần này. Cả hai đội bóng rõ ràng là những ứng cử viên nặng ký nhất tại EURO 2024 nhờ vào lối chơi chắc chắn và đầy năng lượng từ các cầu thủ trẻ. Đặc biệt, không thể không nhắc đến ngôi sao 21 tuổi Jamal Musiala của ĐT Đức và tài năng trẻ nhất giải đấu Lamine Yamal từ Tây Ban Nha.

Cùng với Mikautadze (Georgia) và Ivan Schranz (Slovakia), Musiala nằm trong top 3 chân sút hàng đầu tại EURO 2024 với 3 bàn thắng. Tuy nhiên, nếu như Mikautadze và Schranz đã hết cơ hội nâng cao thành tích do bị loại, thì Musiala vẫn còn đầy cơ hội để gia tăng số lượng bàn thắng và hướng tới chức vô địch trên sân nhà cùng ĐT Đức.

Musiala là hy vọng lớn nhất của HLV Nagelsmann và ĐT Đức
Musiala là hy vọng lớn nhất của HLV Nagelsmann và ĐT Đức

Lamine Yamal chưa thể hiện được nhiều qua những con số thống kê, dù vậy, tầm ảnh hưởng của anh lên lối chơi tốc độ của Tây Ban Nha là không thể phủ nhận. Dù chưa ghi bàn, Yamal đã có 2 pha kiến tạo tại EURO 2024, đóng góp quan trọng trong chiến thắng của đội nhà. Đầu tiên, anh giúp Tây Ban Nha vượt qua Croatia trong trận mở màn. Gần đây nhất, trong trận thắng 4-1 trước Georgia tại vòng 1/8, pha tạt bóng chính xác của Yamal giúp Ruiz nâng tỷ số lên 2-1, mở ra thế trận lội ngược dòng cho Tây Ban Nha.

Cuộc đọ sức sắp tới giữa hai tài năng trẻ đầy triển vọng tại vòng tứ kết hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Cả hai đều là những ngôi sao sáng giá, nổi bật từ khi còn rất trẻ và nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của các tuyển trạch viên. Musiala chuyển đến Anh năm 7 tuổi, gia nhập lò đào tạo Southampton và sau đó là Chelsea năm 2011. Ngay trong trận ra mắt màu áo xanh, anh đã ghi tới 4 bàn thắng.

Niềm cảm hứng trên hàng công của Tây Ban Nha đang gọi tên Yamal
Niềm cảm hứng trên hàng công của Tây Ban Nha đang gọi tên Yamal

Yamal thậm chí còn gây ấn tượng mạnh hơn khi gia nhập CLB phía Bắc Barcelona lúc mới 3 tuổi rưỡi. Trình độ vượt trội giúp anh được xếp chơi với các cầu thủ 6 tuổi. Trong một buổi tập, Yamal lọt vào mắt xanh các tuyển trạch viên của Barca với cú hat-trick. Đó là bước đệm đầu tiên để Yamal ghi dấu ấn tại EURO 2024, trở thành cầu thủ trẻ nhất giải đấu. Yamal đã được đôn lên đội Barca B khi mới 15 tuổi.

Cuộc đối đầu giữa Yamal và Musiala hứa hẹn sẽ là một trong những màn so tài hấp dẫn nhất trong cuộc chiến giành vé vào bán kết EURO 2024 tại Stuttgart. Nếu tiếp tục tỏa sáng ở vòng tứ kết và giúp đội nhà tiến bước, cả Musiala lẫn Yamal đều có thể mơ về việc cạnh tranh danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu, thậm chí là lọt vào danh sách ứng viên cho Quả Bóng Vàng 2024.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *