Messi tung hô Emiliano Martinez

Messi gây thất vọng thực hiện cú đá kiểu Panenka nhưng bóng chạm mép trên xà ngang và bay ra ngoài. Tuy nhiên, trong hai lượt đá tiếp theo của Ecuador, Martinez đã phán đoán chính xác để cản phá các cú sút của Angel Mena và Alan Minda, giúp Argentina nắm lợi thế. Sau đó, lần lượt Julian Alvarez, Alexis Mac Allister, Gonzalo Montiel và Nicolas Otamendi sau đó đều thực hiện thành công cú sút của mình, giúp Argentina giành chiến thắng 4-2.

“Martinez luôn tỏa sáng ở những thời khắc quan trọng như vậy, cậu ấy thích điều đó,” Messi chia sẻ sau trận đấu. “Thật tuyệt khi có Martinez trong khung thành. Trước trận đấu, chúng tôi đã rất tự tin ngay cả khi phải đá luân lưu. Martinez chính là lợi thế của chúng tôi trong giai đoạn này.”

Martinez giải cứu thành công tuyển Argentina.
Martinez giải cứu thành công tuyển Argentina.

Martinez tiếp tục đóng vai trò người hùng khi giúp Argentina thắng cả bốn lần bước vào loạt luân lưu. Trước trận gặp Ecuador, Martinez đã giúp Argentina thắng Colombia 3-2 tại bán kết Copa America 2021, Hà Lan 4-3 tại tứ kết World Cup 2022 và Pháp 4-2 ở chung kết World Cup 2022, đều từ chấm 11m.

Theo Messi, Argentina biết trước rằng trận đấu sẽ rất căng thẳng và khó khăn bởi Ecuador là đội bóng có nhiều cầu thủ giàu thể lực, mạnh mẽ và quyết liệt. Tiền đạo 37 tuổi cũng cho rằng điều kiện mặt sân NRG ở Houston, Texas không cho phép Argentina chơi nhanh như mong muốn, điều này giúp Ecuador phòng ngự dễ dàng hơn.

Messi gặp vấn đề về gân kheo và đã bỏ lỡ trận cuối vòng bảng gặp Peru, để ngỏ khả năng ra sân ở tứ kết. Tuy nhiên, thủ quân Argentina vẫn đá trọn 90 phút trước Ecuador và nới rộng kỷ lục số trận đá nhiều nhất lịch sử Copa America lên con số 36. Đứng sau anh là Sergio Livingstone của Chile với 34 trận và Zizinho của Brazil với 33 trận.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *