Không còn nhận ra bom tấn Declan Rice

“Tôi không nhận ra Declan Rice khi anh ấy thi đấu cho đội tuyển Anh vì anh ấy không chơi ở vị trí giống như khi thi đấu cho Arsenal. Tôi thực sự thích Declan Rice thi đấu gần vòng cấm đối phương, vì anh ấy có thể hỗ trợ các tiền đạo và có khả năng sút từ xa”, Petit nhận định.

Việc cậu ấy chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự không có ý nghĩa với tôi, vì Rice không thể phát huy hết khả năng của mình ở vị trí đó. Cậu ấy chỉ thể hiện được 60% khả năng của mình khi chơi ở đó. Declan Rice không được tạo điều kiện để phát huy tối đa những gì tốt nhất như ở câu lạc bộ.

Tôi đã xem trận đấu gần đây của tuyển Anh và thấy rằng hàng tiền vệ của họ đang gặp vấn đề. Nhiều cầu thủ không đạt phong độ như thường lệ và trông có vẻ kiệt sức. Đó là điều tôi lo ngại nhất cho đội tuyển Anh”.

Petit ám chỉ Southgate không biết dùng Rice.
Petit ám chỉ Southgate không biết dùng Rice.

Declan Rice đã có một mùa giải đầu tiên ấn tượng với Arsenal sau khi chuyển nhượng với mức giá kỷ lục 105 triệu bảng. Tiền vệ này cũng đã thể hiện rất tốt trong các giải đấu lớn gần đây dưới sự dẫn dắt của Gareth Southgate. Nhưng tại Euro 2024, anh đã không thi đấu tốt.

Cầu thủ 25 tuổi này được xếp đá chính cùng với Trent Alexander-Arnold, nhưng sau đó Southgate đã hủy bỏ thử nghiệm này và thay vào đó là Conor Gallagher trong đội hình chính. Kobbie Mainoo đã thay thế cầu thủ chủ chốt của Chelsea, và đội tuyển Anh đã chơi khá hơn một chút nhờ sự có mặt của tài năng trẻ này.

Mới nhất, Rice góp sức giúp Anh vượt qua Thụy Sĩ trên chấm luân lưu và góp mặt tại bán kết Euro 2024. Đối thủ của Tam sư sẽ là đội thắng trong trận Hà Lan gặp Thổ Nhĩ Kỳ.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *