Phản ứng của HLV tuyển Anh khi bị chỉ trích

Trận tứ kết giữa Anh và Thụy Sĩ diễn ra hết sức căng thẳng và chặt chẽ. Phải đến những phút cuối trận, bàn thắng mới xuất hiện. Thụy Sĩ mở tỷ số trước nhưng Anh đã kịp thời gỡ hòa. Kết quả 1-1 buộc hai đội phải bước vào hiệp phụ. Sau 30 phút hiệp phụ không có thêm bàn thắng, trận đấu phải giải quyết bằng loạt đá luân lưu.

Cả 5 cầu thủ của Anh đều sút thành công, trong khi Manuel Akanji của Thụy Sĩ sút hỏng. Kết quả này giúp Anh giành chiến thắng 5-3. Tam sư sẽ vào bán kết gặp đội thắng giữa Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ.

Sau trận đấu, HLV Gareth Southgate chia sẻ: “Tôi nghĩ các cầu thủ đã chơi rất xuất sắc. Đây là trận đấu hay nhất mà chúng tôi từng tham gia. Chúng tôi đã tạo ra nhiều khó khăn cho đối thủ. Thụy Sĩ là một đội bóng rất mạnh, di chuyển rất tốt và khó gây áp lực. Một lần nữa chúng tôi đã lội ngược dòng và thể hiện bản lĩnh trong những thời điểm quan trọng nhất.

Southgate hứng chỉ trích vì lối đá mờ nhạt.
Southgate hứng chỉ trích vì lối đá mờ nhạt.

Tôi nghĩ chúng tôi đã chơi tốt trong suốt trận đấu. Không chỉ là chơi tốt, đôi khi bạn phải tìm cách để giành chiến thắng, như Tây Ban Nha đêm qua. Tôi rất tự hào về họ.

Southgate cũng nói thêm về đội trưởng Harry Kane: “Cậu ấy đang dẫn dắt đội bóng rất tốt, hướng dẫn các cầu thủ trẻ vượt qua áp lực. Khi Kane bị chuột rút và phải rời sân, tôi cảm thấy cần thay đổi và với Ivan Toney, tôi có thêm một cầu thủ có thể sút phạt đền”.

Về người hùng Bukayo Saka, Southgate chia sẻ: “Tôi đã ôm chặt cậu ấy sau trận đấu. Cậu ấy là một chàng trai đặc biệt và là niềm vui khi được làm việc cùng. Saka đã thể hiện lòng dũng cảm và chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào cậu ấy. Màn trình diễn của cậu ấy thật tuyệt vời”.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *