CDV Colombia ăn mừng chiến thắng 5 sao

Chiến thắng 5 sao của Colombia trước Panama

Đội tuyển Colombia khẳng định vị thế của một ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Copa America 2024 bằng việc giành ngôi nhất bảng D. Đoàn quân của HLV Nestor Lorenzo gây ấn tượng khi xếp trên Brazil, họ thậm chí còn chơi trên cơ hoàn toàn các vũ công Samba ở lượt trận cuối cùng. Có được vị trí nhất bảng giúp Colombia chỉ phải đối đầu với Panama, trong khi Brazil sẽ đụng độ một Uruguay đang bay rất cao dưới thời HLV Marcelo Bielsa.

Lực lượng của Colombia ở thời điểm hiện tại là sự kết hợp hài hòa giữa những cầu thủ đang ở độ chín sự nghiệp, nhóm cầu thủ dày dạn kinh nghiệm thi đấu quốc tế và các cầu thủ trẻ. Nổi bật trong số đó là hai ngôi sao Luis Diaz và James Rodriguez. Tiền vệ James Rodriguez đang chơi rất hay tại Copa America 2024, đóng góp tới tới 3 đường kiến tạo sau 3 trận vòng bảng.

Panama bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với Colombia. Đây là cặp tứ kết có chênh lệch về trình độ lớn nhất.

Diễn biến chính của trận đấu

Đúng như dự đoán, Colombia đang chiếm ưu thế về kiểm soát bóng trong những phút đầu trận. Các cầu thủ Colombia tràn lên tấn công và gây sức ép liên tục lên phần sân Panama sau khi tiếng còi khai cuộc bắt đầu.

Và đã có bàn thắng đến từ rất sớm cho Colombia. Phút thứ 8 của trận đấu, từ 1 quả đá phạt góc, James Rodriguez nhận trách nhiệm đá phạt góc và chuyền bóng một cách hoàn hảo cho Jhon Cordoba , Jhon Cordoba đã nhảy lên cao nhất và bình tĩnh đánh đầu rất căng vào góc thấp bên trái khung thành. Tỉ số bây giờ là 1:0 cho Colombia.

Colombia ăn mừng bàn thắng

Chưa đầy 10 phút sau, phút 15 của trận đấu, Colombia được hưởng penalty, ngôi sao James Rodriguez không mắc sai lầm nào để đưa đội nhà vươn lên dẫn 2-0. James Rodriguez đang là ngôi sao sáng nhất của Colombia tại Copa America. Tiền vệ này đã có 3 pha kiến tạo chỉ tính riêng vòng bảng, đóng vai trò nhạc trưởng trong những đợt lên bóng của Colombia.

Trước khi hiệp 1 khép lại, phút thứ 41, bàn thắng chấm dứt mọi hi vọng của Panama đã xuất hiện. Luis Diaz cũng kịp điền tên mình lên bảng tỉ số sau pha phối hợp thành bàn với James Rodriguez. Đây 1 bàn thắng rất đẹp sau pha phối hợp hoàn hảo. Kết thúc hiệp 1 tỷ số là Colombia 3-0 Panama.

Việc thua chóng vánh 3 bàn trong hiệp 1 ảnh hưởng nặng nề lên tâm lí thi đấu của Panama, đội tuyển này tiếp tục chơi lúng túng trước sức ép từ cường địch. Phút 70, Richard Rios tung ra cú nã đại bác khiến thủ thành Panama bất lực. Trước khi tiếng còi mãn cuộc trận đấu vang lên, Panama phải nhận thêm 1 quả penalty nữa, Miguel Borja không mắc sai lầm nào để ấn định thắng lợi 5 sao cho Colombia.

Chiến thắng này giúp Colombia có mặt ở vòng bán kết Copa America 2024, chờ đợi 1 trong 2 đối thủ: Uruguay hoặc Brazil.

Kết quả trận đấu: Colombia 5-0 Panama.

Đội hình ra sân:

Colombia: Vargas; Munoz, Sanchez, Cuesta, Mojica; Rios, Uribe, Arias; Rodriguez, Cordoba, Diaz.

Panama: Mosquera; Murillo, Farina, Cordoba, Harvey, Davies; Blackman, Martinez, Welch, Barcenas; Fajardo

Colombia ăn mừng bàn thắng


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *