Uruguay tiến vào bán kết sau loạt sút luân lưu cân não

Uruguay tiến vào bán kết sau loạt sút luân lưu cân não

Một suất vào bán kết Copa America 2024 sẽ giành được vào thứ Bảy khi Uruguay tiếp Brazil trong cuộc đụng độ ở vòng 8 đội cuối cùng ở Las Vegas.

Uruguay của Marcelo Bielsa hiện là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch sau khi vòng bảng Copa America 2024 kết thúc. Họ chỉ nhận một bàn thua trong các chiến thắng trước Bolivia, Mỹ và Panama.

Trong khi đó, ứng cử viên được yêu thích trước giải đấu là Brazil đã phải vật lộn để duy trì phong độ của mình, đứng thứ hai ở bảng D sau Colombia. Để có thêm danh hiệu Copa America thứ 9 trong lịch sử, Selecao không chỉ cần cố gắng hơn rất nhiều. 

Hai đội đều muốn thắng
Hai đội đều muốn thắng

Diễn biến chính trong trận đấu Uruguay vs Brazil

Thần đồng 17 tuổi được ra sân đá chính trong trận gặp Uruguay. Đây là điều rất nhiều người hâm mộ chờ đợi, nhất là khi mà anh chàng này mới chỉ có hơn 30 phút tổng cộng trong 3 trận ra sân từ phút bù giờ ở vòng bảng. 

Quả thật, Endrick cũng đã tạo được một số ảnh hưởng nhất định lên trận đấu nhờ sự xông xáo, nhiệt huyết của mình. Trận đấu từ những phút đầu tiên đã diễn ra với tốc độ chóng mặt và các đội đã thử thách đối phương bằng nhiều cách. 

Trận đấu bị chia cắt vì những cái đầu nóng của hai bên
Trận đấu bị chia cắt vì những cái đầu nóng của hai bên

Phút thứ 14, Bruno Guimares bị phạm lỗi cách khung thành 30m. Cú đá phạt trực tiếp của Raphinha vượt qua hàng rào chắn và cuộn vào hướng góc cao khung thành Uruguay, nhưng tiếc là bóng không đi trúng đích. 

4 phút sau Pellistri có pha vượt bóng qua người Arana và thực hiện một quả tạt tầm thấp khiến Marquinhos phải lùi về sâu hỗ trợ, Uruguay chỉ được hưởng quả phạt góc. Vì tính chất quá quá nóng của trận đấu, đã có một pha xô xát giữa hai bên trước khi Uruguay thực hiện quả phạt góc. Nguyên do bởi Araujo vô cớ xô ngã Endrick, Raphinha thấy thế nên đã đẩy Araujo. 

Những pha phạm lỗi thường xuyên giữa hai đội nhiều lần làm gián đoạn hiêp một. Điều kỳ lạ là vẫn chưa có thẻ vàng nào được rút ra. Joao Gomes lẽ ra đã phải nhận một chiếc sau pha phạm lỗi thô bạo với Pellistri ở phút thứ 25. 

Chỉ vài phút sau trận đấu đã kết thúc với Araujo, có lẽ là cả giải đấu, khi anh quẹt đi giọt nước mắt trong được các bác sĩ tới sơ cứu. Tình huống dẫn đến chấn thương là do trung vệ Uruguay đã có một pha căng người để chặn một quả tạt và bị chấn thương chân khi tiếp đất. Jose Maria Gimenez đầy kinh nghiệm vào sân thay thế Araujo. Đây là sự thay người đầu tiên trong trận đấu. 

Araujo khóc vì không thể tiếp tục thi đấu
Araujo khóc vì không thể tiếp tục thi đấu

Những phút sau đó Brazil đẩy mạnh tấn công. Tình huống đáng kể nhất chính là các chân sút Selecao đã tạo điều kiện để Rochet có pha cản phá xuất sắc nhất trận đấu. Raphinha xoay người đẹp mắt qua Vina, lách qua Gimenez ở rìa vòng cấm Uruguay và thực hiện cú sút bằng chân phải nhưng bị tiếc là Rochet đã kịp thời lao tới cản phá. 

Trận đấu này Raphinha liên tục làm khổ hàng thủ đối phương, nhưng hoặc là Rochet quá xuất sắc hoặc là Raphinha sút quá “tù”, nên bàn thắng mãi vẫn chưa đến. Bên phía Uruguay cũng vậy, những phút cuối hiệp 1, Darwin Nunez bỏ lỡ cơ hội tốt nhất của Uruguay, với cú đánh đầu ở tư thế trống trải từ cự ly 6m, bóng đi quá cao so với khung thành. 

Các chân sút của hai đội ngày hôm nay dường như đều đang cố muốn chứng tỏ ai sút dở hơn? Không còn những Suarez hay Neymar, Nunez và Raphinha quá kém quyên và không có hào quang của những cầu thủ lớn tỏa sáng trong những trận đấu quan trọng. 

Mọi chuyện vẫn không có gì thay đổi trong hiệp 2. Phút 48 Valverde thực hiện cú sút trúng đích đầu tiên của Uruguay trong trận đấu. Đó là một cú sút từ xa sở trường của tiền vệ Real Madrid, nhưng điều này không làm khó được Alisson. 

Các thông số tấn công của cả hai đội quá kém. Nhưng thống kê ở số lần phạm lỗi thì lại cực kỳ nổi bật Uruguay 20-9 Brazil. Đỉnh điểm cho những pha bóng bạo lực trên sân là chiếc thẻ đỏ cho Nadez sau pha vào bóng bằng gầm giày cực kỳ nguy hiểm dành cho số 10 Brazil Rodrygo. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã quyết định truất quyền thi đấu của cầu thủ Uruguay. Có lợi thế hơn người trong 20 phút cuối trận. Dẫu vậy Brazil cũng không thể hiện được bất cứ điểm sáng nào đáng chú ý. 

Kết quả hai đội phải dắt nhau tới loạt sút luân lưu đầy may rủi. 

Căng thẳng tiêp tục leo thang trong hiệp hai
Căng thẳng tiêp tục leo thang trong hiệp hai

Valverde là người thực hiện đầu tiên. Cú đá chìm lạnh lùng đi vào góc dưới bên trái không cho Alisson bất cứ cơ hội nào dù đã ngả người đúng hướng. Áp lực đặt lên vai Militao, người thực hiện đầu tiên của Brazil. Pha chạy lấy đà lập bập của anh dường như báo trước một kết quả tồi tệ. Và đúng là như thế, Rochet đã cản phá thành công. 

Loạt sút thứ hai Bentancur một lần nữa thành công đánh bại thủ thành Liverpool Alison. Pereira bên phía Brazil cũng không mắc lỗi nào, rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Brazil.

Ở lượt sút thứ ba, nếu De Arrascaeta thành công thì Douglas Luiz sút trúng cột dọc. Tỷ số đã là 3-1 nghiêng về Uruguay. Nhưng may mắn là Alisson đã giữ lại một chút hy vọng mong manh cho các vũ công samba khi cứu thua xuất sắc cú đá của Gimenez. 

Nhưng điều đó chẳng có ý nghĩa gì khi Martinelli thực hiện thành công cú đá lượt thứ 5, qua đó đưa Uruguay tiến thẳng vào bán kết, còn Brazil thì chỉ có thể tự trách mình mà thôi. 

Kết quả trận Uruguay vs Brazil: 0-0 

Kết quả loạt sút luân lưu: 4-2

Đội hình ra sân của hai đội

Uruguay (4-3-3): Rochet; Nandez, R Araujo, M Olivera, Vina; Valverde, Ugarte, de la Cruz; Pellistri, Nunez, M Araujo.

Dự bị: Mele, Israel, Olaza, Varela, Gimenez, Caceres, Marichal, De Arrascaeta, Bentancur, Rodriguez, Martinez, Suarez, Canobbio, Ocampo, C Olivera.

Brazil (4-3-3): Alisson; Danilo, Marquinhos, Eder Militao, Arana; Joao Gomes, Bruno Guimaraes, Lucas Paqueta; Raphinha, Endrick, Rodrygo.

Dự bị: Rafael Monteiro, Bento, Wendell, Gabriel, Bremer, Yan Couto, Lucas Beraldo, Andreas Pereira, Douglas Luiz, Ederson Silva, Pepe, Evanilson, Martinelli, Savio.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *