Tổng hợp bàn thắng vòng tứ kết Copa America 2024

Tổng hợp tất cả bàn thắng vòng tứ kết Copa America 2024

Vòng tứ kết Copa America 2024 đã khép lại với nhiều bất ngờ thú vị. Dưới đây là chi tiết các bàn thắng ghi trong 4 loạt trận vừa rồi được Cafe Thể Thao tổng hợp lại ở nội dung bên dưới, cùng theo dõi nhé. 

Tổng quan lượt trận tứ kết Copa America 2024

Argentina của Messi là đội mở màn loạt tứ kết giải đấu vô địch Nam Mỹ, trong khi cặp đấu Uruguay vs Brazil sẽ là trận cuối cùng. Việc 3 đại diện mạnh nhất của bóng đá Nam Mỹ đều vượt qua vòng bảng khiến người hâm mộ cực kỳ mong chờ loạt đấu loại trực tiếp – nơi không có chỗ cho bất cứ sai lầm nào. 

Cũng vì tính chất quan trọng và căng thẳng của trận đấu nên có đến tận 3/4 trận tứ kết phải bước vào loạt đấu súng cân não. Theo quy định của Conmebol thì Copa America 2024 sẽ không áp dụng hình thức đá hiệp phụ, kết thúc 90 phút thi đấu chính thức nếu hai đội hòa thì sẽ tiến hành đá luân lưu để phân định thắng thua. 

James Rodriguez tiếp tục thể hiện phong độ cao cùng Colombia
James Rodriguez tiếp tục thể hiện phong độ cao cùng Colombia

Một số kết quả chung về tổng số các bàn thắng được ghi tại tứ kết Copa America 2024

  • Tổng số trận: 4 trận
  • Tổng số bàn thắng được ghi: 9 bàn
  • Trận đấu có tỷ số đậm nhất: Colombia vs Panama: 5-0
  • Trận đấu có tỷ số thấp nhất: Uruguay vs Brazil: 0-0
  • Cầu thủ xuất sắc nhất: James Rodriguez (1 bàn, 2 kiến tạo)

Bảng thống kê kết quả bóng đá tứ kết Copa America 2024

Thời gianKết quả cặp đấu
05/07, 08:00Argentina1-1 (pen: 4-2)Ecuador
06/07, 08:00Venezuela1-1 (pen: 3-4)Canada
07/07, 05:00Colombia5-0Panama
07/07, 08:00Uruguay0-0 (pen: 4-2)Brazil

Tổng hợp bàn thắng tại loạt trận tứ kết Copa America 2024

Kết quả trận Argentina vs Ecuador: 1-1

Cầu thủ ghi bàn: Lisandro Martinez (35′) – Kevin Rodriguez (90’+3)

Sự xuất sắc của thủ thành Emiliano Martinez là điều không có gì phải bàn cãi sau khi trận đấu này kết thúc. Mặc dù chạm trán nhà đương kim vô địch Argentina nhưng ngay từ khi bắt đầu trận đấu, Ecuador đã mang tới bất ngờ lớn khi tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Nếu những Moises Caicedo và Jeremy Sarmiento một lần thành công thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra với  La Albiceleste.

Lisandro Martinez ghi bàn mở tỷ số
Lisandro Martinez ghi bàn mở tỷ số

Tuy vậy, với bản lĩnh của mình, các học trò HLV Lionel Scaloni không để đối thủ được lợi thế quá lâu. Enzo Fernandez vẫn chưa có bàn thắng nào ở giải đấu năm nay và anh đang là người năng nổ dứt điểm nhất bên phía Argentina. Trong bối cảnh này, bàn thắng đến cũng là điều tất yếu, có điều cái tên ghi bàn sẽ khiến nhiều người khá ngạc nhiên. Từ một quả phạt góc, trung vệ Lisandro Martinez bật cao hơn hết thảy, có pha đánh đầu cận thành đưa Argentina vượt lên dẫn trước khi hiệp 1 khép lại.

Hiệp hai Ecuador tiếp tục dâng cao đội hình tấn công. Họ được hưởng quả phạt đền nhưng đội trưởng Ener Valencia đã thực hiện không thành công với cú đá trúng cột dọc. Nhưng niềm vui cũng sớm đến với các cầu thủ Ecuador khi Kevin Rodriguez có pha đánh đầu hiểm hóc để quân bình tỷ số. Tỷ số này được giữ nguyên đến hết trận. 

Kết quả loạt sút luân lưu trận Argentina vs Ecuador: 4-2

  • Loạt sút đầu tiên: Messi (Argentina) và Angel Mena (Ecuador) đều không thành công
  • Loạt sút thứ hai: Alvarez (Argentina) thành công và Minda (Ecuador) không thành công
  • Loạt sút thứ ba: Mac Allister (Argentina) và Yeboah (Ecuador) đều thành công
  • Loạt sút thứ tư: Montiel (Argentina) và Jordy Caicedo (Ecuador) đều thành công
  • Loạt sút thứ năm: Otamendi (Argentina) thành công

Messi sút pen không thành công nhưng rất may anh đã có các đồng đội sửa sai và đội quân hùng mạnh của HLV Lionel Scaloni tiến vào bán kết, gặp lại đối thủ họ đã đánh bại ở vòng bảng.

Xem ngay: Tổng hợp tất cả bàn thắng vòng tứ kết giải Euro 2024

Messi là người duy nhất sút hỏng pen bên phía Argentina
Messi là người duy nhất sút hỏng pen bên phía Argentina

Kết quả trận Canada vs Venezuela: 1-1 

Cầu thủ ghi bàn: Saffelburg (13’) – Rondon (64’)

Canada và Venezuela bước vào những phút bù giờ dù mỗi người ghi được một bàn, nghĩa là trận đấu phải phân định bằng loạt luân lưu một ngày sau loạt sút luân lưu gay cấn giữa Argentina và Ecuador.

Canada là đội nhập cuộc với thế trận tốt hơn và thành quả đến sớm với họ là bàn thắng mở tỷ số của trận đấu đến ở phút thứ 12 do công của Jacob Saffelburg sau pha phối hợp tấn công đẹp mắt ở cánh phải. Đây là trận đấu mà Canada đã chơi tấn công rất hay.

10 phút sau, suýt chút nữa Saffelburg đã lập cú đúp cho mình trong trận tứ kết nếu cú sút của anh không đi chệch cột dọc trong gang tấc. Không chỉ Saffelburg mà các chân sút Canada đã phung phí kha khá cơ hội về phía khung thành thủ thành Rafael Romo bên phía Venezuela. 

Về phía Venezuela, sau khi bị thủng lưới họ cũng chủ động tấn công tìm bàn gỡ. Nhưng trong một ngày kém may mắn, các chân sút của họ cũng tệ không kém. Phải đến tận đến phút 65, Rondon với cú sút xa từ khoảng cách 40m thành bàn mới thành công đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Đây là một bàn thắng rất đẹp và tinh tế đến từ cầu thủ Venezuela. Nhận thấy thủ môn Maxime Crepeau đã dâng lên rất cao nên Rondon đã tung cú đá với quỹ đạo rất khó chịu, vượt qua đầu thủ môn Canada và đi vào lưới trống.

Đây sẽ là bàn thắng đẹp nhất giải đấu 
Đây sẽ là bàn thắng đẹp nhất giải đấu 

Tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho đến hết trận, cả hai đội bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. 

Kết quả loạt sút luân lưu trận Venezuela vs Canada: 3-4 

  • Loạt sút đầu tiên: Rondon (Venezuela) và David (Canada) đều thành công
  • Loạt sút thứ hai: Herrer (Venezuela) và Millar (Canada) đều sút hỏng
  • Loạt sút thứ ba, thứ tư: cả hai đội đều cùng sút thành công
  • Loạt sút thứ năm: Angel (Venezuela) sút hỏng, Kone (Canada) thành công

Chung cuộc Canada giành chiến thắng trên chấm 11m để giành tấm vé vào bán kết Copa America 2024 gặp đương kim vô địch Argentina. 

Kết quả trận Colombia Vs Panama: 5-0

Cầu thủ ghi bàn: Cordoba (8′), Rodriguez (15′ pen), Diaz (41′), Rios (70′), Borja (90+4′ pen)

Colombia đang là đội bóng có rất nhiều điều để nói tại giải đấu năm nay, đơn giản bởi phong độ của họ quá ấn tượng nhất là James Rodriguez, một cầu thủ tưởng như đã hết thời. Nhờ thành tích tốt ở vòng bảng mà Colombia đã né được ông lớn Uruguay và chỉ phải gặp một đối thủ yếu là Panama ở tứ kết.  

Các chân sút của Colombia không mất nhiều thời gian để chọc thủng lưới đối thủ ở ngay phút thứ 8. James Rodriguez là người thực hiện cú đá phạt góc khó chịu, tạo điều kiện để Cordoba băng vào đánh đầu mở tỷ số trận đấu. 

Phút thứ 15 cựu sao Everton ghi tên mình lên bảng tỷ số với cú đá phạt đền thành công. Tỷ số đã là 2-0 cho Colombia. Một ngày hoàn hảo của James tiếp tục với cú đá phạt tinh quái đưa Luis Diaz vào tư thế thuận lợi để tung cú dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 3-0 ở phút thứ 41.

Colombia là đội ghi nhiều bàn nhất tứ kết
Colombia là đội ghi nhiều bàn nhất tứ kết

Panama hoàn toàn bị choáng váng bởi sức tấn công mãnh liệt của Colombia. Nếu cú đánh đầu của Miller ở phút thứ 18 không trúng cột dọc, thì có thể tình thế đã dễ dàng hơn với Panama. Nhưng không, họ thua đậm trong hiệp 1, đến hiệp 2, Panama tiếp tục đứng im chịu trận để các chân sút Colombia thay phiên nhau bắn phá. Phút 70, Rios có cú sút xa trái phá làm rung lưới đối thủ. 

Đến phút bù giờ cuối cùng Borja thực hiện cú đá 11m thành công khép lại chiến thắng 5 sao hoành tráng cho Colombia. James và các đồng đội sẽ vào bán kết gặp Uruguay. 

Xem lại: Tổng hợp bàn thắng lượt 3 vòng bảng Copa America 2024

Kết quả trận Uruguay vs Brazil: 0-0

Thật đáng tiếc khi trận đấu được mong chờ nhất loạt tứ kết, trận đấu được xem như là trận chung kết sớm của giải đấu lại diễn ra theo cách buồn tẻ nhất. Cả hai ông lớn Uruguay và Brazil đều không thể một lần chọc thủng lưới đối phương, phong cách tấn công trên sân cũng khiến nhiều người xem ngán ngẩm. Việc thiếu vắng các ngôi sao có khả năng tạo đột biến cao như Vinicius cũng khiến tuyển Brazil kém đi sự sắc bén cần có.

Endrick thay thế Vinicius nhưng chưa thể hiện được nhiều
Endrick thay thế Vinicius nhưng chưa thể hiện được nhiều

Việc hai đội không thể ghi bàn đã khiến loạt sút luân lưu trở nên khó nhằn và kịch tính hơn

Kết quả loạt sút luân lưu trận Uruguay vs Brazil: 

  • Loạt sút đầu tiên: Valverde (Uruguay) thành công và Eder Militao (Brazil) sút hỏng
  • Loạt sút thứ hai: Bentancur (Uruguay) và Andreas Pereira (Brazil) cùng thành công
  • Loạt sút thứ ba: De Arrascaeta (Uruguay) và Douglas Luiz (Brazil) sút trúng cột dọc
  • Loạt sút thứ tư: Gimenez (Uruguay) không thành công và Martinelli (Brazil) sút thành công
  • Loạt sút thứ năm: Ugarte (Uruguay) thành công.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 4-2 trên chấm 11m nghiêng về Uruguay, đội bóng của thầy trò HLV Bielsa sẽ tiến vào bán kết và gặp đối thủ khó chịu Colombia. 

Lịch thi đấu hai trận bán kết Copa America 2024

Ngày 10/7, 07h00: Argentina vs Canada

Ngày 11/7, 07h00: Uruguay vs Colombia

Trên đây là thống kê những bàn thắng ở lượt trận tứ kết Copa America 2024 được Cafe Thể Thao cập nhật chi tiết theo từng trận đấu. Đừng bỏ lỡ những thông tin nóng hổi nhất về giải đấu vô địch Nam Mỹ, theo dõi hành trình tìm ra nhà vô địch mạnh nhất trên đất Mỹ mùa hè này trên Cafe Thể Thao, nơi sẽ cung cấp cho các bạn toàn bộ thông tin, từ nhận định cho đến xem trực tiếp các trận đấu bán kết, tranh hạng ba, chung kết Copa America 2024.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *