Nico Williams vs Jules Kounde: Màn so tài quyết định thành bại Tây Ban Nha vs Pháp

Nico Williams so tài Jules Kounde: Quyết định thành bại Tây Ban Nha vs Pháp

Dù Kounde và Nico Williams có cùng đội bóng của mình tiến vào chung kết hay không thì cả hai đều xứng đáng góp mặt trong Đội hình tiêu biểu của EURO 2024. Họ đã thể hiện phong độ đỉnh cao suốt từ đầu giải đấu. Kounde đã mang lại sự bền bỉ và chắc chắn cho hành lang phải của Pháp, trong khi Nico là ngòi nổ chủ lực của Tây Ban Nha.

Nico Williams, cầu thủ thuộc biên chế Bilbao đã đá chính 4/5 trận của La Roja tại EURO năm nay, chỉ ngồi ngoài trong trận thủ tục gặp Albania. Anh là người kiến tạo bàn thắng duy nhất trong trận đấu với Italia, khi quả tạt của anh khiến trung vệ Riccardo Calafiori của Italia phản lưới nhà.

Nico Williams tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trong chiến thắng 4-1 trước Georgia ở vòng 1/8, với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo. Tây Ban Nha đã suýt phải trả giá khi anh và Lamine Yamal bị rút khỏi sân ở cuối trận tứ kết với đội chủ nhà Đức.

Nico Williams và Kounde từng nhiều lần đối đầu trong màu áo Bilbao và Barca
Nico Williams và Kounde từng nhiều lần đối đầu trong màu áo Bilbao và Barca

Ở phía đối diện, Kounde đang khẳng định mình là một trụ cột không thể thiếu trong hàng phòng ngự của ĐT Pháp, đội bóng chỉ mới để thủng lưới một bàn tại EURO 2024. Cầu thủ thuộc biên chế Barca đã ra sân từ đầu trong cả 5 trận đấu của Les Bleus tại giải này, thi đấu tổng cộng 480 phút và di chuyển lên đến 56,3 km. Anh cũng từng được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu gặp Bỉ ở vòng 1/8 và thực hiện thành công cú sút luân lưu trong trận tứ kết với Bồ Đào Nha.

Sắp tới, Kounde sẽ phải đối đầu với một thách thức mới mang tên Nico Williams trong trận bán kết được mong chờ giữa Tây Ban Nha và Pháp. Dù vậy, hậu vệ này không hề tỏ ra lo lắng khi phải đối đầu với người có thể sẽ trở thành đồng đội của mình tại Barca trong tương lai gần.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Mundo Deportivo, Kounde chia sẻ: “Tôi luôn hào hứng khi đối đầu với những cầu thủ xuất sắc, vì những thử thách đó chính là cơ hội để bạn cải thiện phong độ của mình”. Với thành tích chặn đứng những ngôi sao như Marcel Sabitzer (Áo), Cody Gakpo (Hà Lan), Piotr Zielinski (Ba Lan), Jeremy Doku (Bỉ) và Rafael Leao (Bồ Đào Nha), Kounde hoàn toàn có lý do để tự tin vào khả năng của mình.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *