Dàn sao giúp Barca kiếm bộn tiền

Barca hiện đang phải đối mặt với nhiều thách thức liên quan đến chấn thương của các cầu thủ trong thời gian qua. Đầu tiên, tiền vệ Pedri đã bị chấn thương và buộc phải nghỉ thi đấu đến hết giải, sau một pha va chạm mạnh với Toni Kroos trong trận tứ kết giữa Tây Ban Nha và Đức.

Sau đó, đến lượt trung vệ Araujo cũng gặp chấn thương khi bị ngã mà không có va chạm nào trước đó trong trận đấu giữa Uruguay và Brazil ở vòng tứ kết Copa America 2024. Hiện tại, mức độ chấn thương của Araujo vẫn chưa được xác định rõ ràng,

Theo Mundo Deportivo, FIFA sẽ phải bồi thường cho Barcelona nếu Araujo phải nghỉ thi đấu hơn 28 ngày. Theo chương trình bảo vệ cầu thủ của FIFA, có hiệu lực từ World Cup 2014, các khoản bồi thường này sẽ được thực hiện thông qua CONMEBOL, tổ chức của Copa America. Mức bồi thường sẽ dựa trên mức lương cố định mà cầu thủ nhận từ câu lạc bộ và được trả khi cầu thủ bị chấn thương trong các giải đấu quốc tế và cần hơn 28 ngày để hồi phục.

Việc giám sát cầu thủ thi đấu tại các giải đấu quốc tế bắt đầu từ khi họ có mặt tại cơ sở đào tạo của đội tuyển quốc gia và kết thúc vào nửa đêm sau khi hoàn thành nhiệm vụ với đội tuyển. Các câu lạc bộ có 28 ngày kể từ khi chấn thương xảy ra để nộp đơn khiếu nại lên FIFA. Do đó, Barcelona có thể nộp đơn khiếu nại về chấn thương của Araujo cho đến ngày 3/8.

Barca nhận tiền bồi thường vì chấn thương của Pedri.
Barca nhận tiền bồi thường vì chấn thương của Pedri.

Theo Mundo Deportivo, về trường hợp của Pedri, Barca có thể bỏ túi 20.548 euro mỗi ngày nếu chấn thương của tiền vệ này kéo dài hơn 1 tháng.

Dù Barcelona sẽ nhận được khoản bồi thường từ FIFA, việc mất đi những cầu thủ quan trọng như Pedri và Araujo trong giai đoạn tiền mùa giải vẫn là một tổn thất lớn cho đội bóng.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *