Lamine Yamal phá kỷ lục của Pele

Sao trẻ của Barcelona trở thành cầu thủ trẻ nhất từng thi đấu tại bán kết của một giải đấu lớn quốc tế (World Cup/Euro). Kỷ lục trước đó thuộc về huyền thoại Pele, được thiết lập tại World Cup 1958 khi ông 17 tuổi và 244 ngày.

Hiện tại, kỷ lục của Pele đã tồn tại 66 năm và Yamal đã vượt qua, trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử thi đấu trận bán kết một giải đấu lớn quốc tế ở tuổi 16 và 362 ngày.

Yamal gây sốt với siêu phẩm vào lưới Pháp.
Yamal gây sốt với siêu phẩm vào lưới Pháp.

Vào năm 1958, Pele đã lập hat-trick vào lưới Pháp, giúp Brazil vào chung kết với chiến thắng 5-2. Trong trận chung kết World Cup sau đó, Pele tiếp tục ghi hai bàn vào lưới Thụy Điển, giúp Brazil giành chức vô địch thế giới với tỷ số 5-2. Với thành tích này, Pele trở thành cầu thủ trẻ nhất chơi trận chung kết của một giải đấu lớn quốc tế ở tuổi 17 và 249 ngày.

Không chỉ có mặt trong đội hình xuất phát, Yamal còn ghi một bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới tuyển Pháp, đưa Tây Ban Nha vào trận chung kết gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Anh và Hà Lan. Nếu Yamal tiếp tục ra sân trong trận chung kết vào rạng sáng ngày 15/7, anh sẽ phá thêm kỷ lục của Pele để trở thành cầu thủ trẻ nhất tham dự trận chung kết một giải đấu lớn quốc tế ở tuổi 17 và 2 ngày.

Với bàn thắng vào lưới đội tuyển Pháp, Yamal cũng đi vào lịch sử Euro khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn, vượt qua kỷ lục được thiết lập 20 năm trước bởi cựu tuyển thủ Thụy Sĩ Johan Vonlanthen.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *