Lý do Mbappe không đeo mặt nạ trước Tây Ban Nha

Dù vậy, theo Marca, cầu thủ sinh năm 1998 đã yêu cầu đội ngũ y tế của tuyển Pháp cho phép anh thi đấu mà không cần đeo mặt nạ vì cảm thấy không thoải mái khi phải sử dụng. Mbappe từng thừa nhận khả năng quan sát của anh bị hạn chế khi phải đeo mặt nạ.

Vết thương ở mũi đã ảnh hưởng đến phong độ của Mbappe. Trong trận tứ kết gặp Bồ Đào Nha, tân binh của Real Madrid chỉ được chấm 2 điểm. Khi ngồi trên băng ghế dự bị, Mbappe phải chườm đá lên mũi.

Chiếc mặt nạ cản trở tầm nhìn của Mbappe.
Chiếc mặt nạ cản trở tầm nhìn của Mbappe.

Khép lại EURO 2024, Mbappe không đạt được phong độ tốt nhất. Tiền đạo sinh năm 1998 chỉ có duy nhất 1 bàn thắng từ chấm penalty trong trận cuối cùng của vòng bảng gặp Ba Lan.

Trong trận gặp Tây Ban Nha, Mbappe đã kiến tạo để Kolo Muani đánh đầu mở tỷ số ở phút thứ 9. Với pha kiến tạo này, tân binh của Real Madrid đã đạt 30 kiến tạo, ngang bằng với Antoine Griezmann, nhiều nhất trong lịch sử tuyển Pháp.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì tiền đạo 25 tuổi có thể làm trong trận đấu này. Mbappe có 4 cú sút, 11 đường chuyền chính xác, 2/5 pha rê bóng thành công và 2 đường tạt bóng trong 90 phút.

Mbappe thi đấu mờ nhạt khiến đội tuyển Pháp không thể áp đảo Tây Ban Nha. Ngoài bàn thắng mở tỷ số, đội á quân World Cup 2022 không thể tìm đường vào khung thành đối phương.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *