Hậu vệ Tây Ban Nha chạm bóng là bị CĐV la ó

Truyền thông châu Âu cho biết phần lớn CĐV huýt sáo hậu vệ Chelsea là fan tuyển Đức. Nhóm CĐV này vẫn chưa quên tình huống Cucurella để bóng chạm tay trong trận thua 1-2 trước Tây Ban Nha tại tứ kết EURO 2024.

Khi đó, trọng tài Anthony Taylor không cho đội “Die Mannschaft” hưởng phạt đền, bất chấp phản ứng dữ dội từ các CĐV có mặt trên khán đài. Tình huống diễn ra ở phút 106, Jamal Musiala (Đức) sút bóng chạm tay Cucurella trong vùng cấm Tây Ban Nha.

Pha bóng chạm tay gây tranh cãi của Cucurella.
Pha bóng chạm tay gây tranh cãi của Cucurella.

Theo luật mới, một cầu thủ sẽ bị tính là phạm lỗi để bóng chạm tay trong vùng cấm nếu cố ý đưa tay hoặc cánh tay về phía bóng, hoặc cánh tay khiến cơ thể to ra một cách bất thường. UEFA cũng lên tiếng bảo vệ trọng tài Anthony Taylor trước làn sóng chỉ trích mạnh mẽ. Tuy nhiên, điều này không làm dịu đi cơn giận của người hâm mộ tuyển Đức.

Nói về tình huống gây tranh cãi này, Cucurella cho biết: “Bóng chạm tay nhưng tôi thấy trọng tài nhanh chóng nói ‘không, không’. Nếu các chuyên gia bảo đó không phải lỗi cản bóng bằng tay, thì đó là quyết định chính xác. Chỉ vậy thôi”.

Theo Marca, các cổ động viên Đức đã mua vé từ sớm. Dù đội nhà bị loại, họ vẫn đến sân Allianz Arena và quyết định cổ vũ cho tuyển Pháp. Nhóm cổ động viên này đã huýt sáo chế nhạo hậu vệ Chelsea và liên tục la ó Cucurella mỗi khi anh chạm bóng.

Cucurella thi đấu tròn vai ở trận gặp Pháp. Anh được Sofascore chấm 7 điểm, cao nhất ở hàng thủ và cao thứ 3 trong đội hình Tây Ban Nha. Hậu vệ của Chelsea có 2 pha truy cản kịp thời, 3 lần tranh chấp thành công, chạm bóng 71 lần, chuyền chính xác 85% và chuyền dài đúng địa chỉ 4 trong tổng số 5 lần.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *