Messi đã ghi bàn

Messi đã ghi bàn

Đội trưởng Argentina đã có một pha phối hợp nhịp nhàng cùng De Paul, sau đó nhanh chóng di chuyển vào trung lộ để nhận lại đường chuyền từ đồng đội. Tuy nhiên, một cầu thủ Canada đã đọc tình huống tốt và cản phá đường chuyền này.

Dù vậy, Kone lại xử lý không khéo léo, để bóng bật tới chân Enzo Fernandez trong khu vực cấm địa. Tiền vệ này tung cú sút chân trái đầy uy lực. Trên đường bay, bóng chạm nhẹ vào chân Messi, làm đổi hướng đánh bại thủ môn đội bạn, đưa Argentina vượt lên dẫn trước Canada 2-0 trong hiệp hai trận bán kết Copa America. 

Argentina có lần thứ 2 liên tiếp vào chung kết Copa America
Argentina có lần thứ 2 liên tiếp vào chung kết Copa America

Đây là bàn thắng đầu tiên của Messi trong giải đấu, cũng là bàn ấn định đưa nhà ĐKVĐ tiến gần hơn đến mục tiêu bảo vệ ngôi vương. Đây là lần thứ 4 Argentina vào chung kết giải vô địch Nam Mỹ trong 5 lần tổ chức gần nhất. 

Ở trận mở màn gặp Canada, Messi cũng góp công vào 2 bàn thắng của Argentina, trong đó có một kiến tạo trực tiếp, đến trận bán kết Messi đã trực tiếp lập công. 

Lionel Messi đạt cột mốc ấn tượng với bàn thắng thứ 109 cho đội tuyển Argentina, sau 186 lần ra sân. Đáng chú ý, anh đã ghi 14 bàn trong số này tại Copa America sau 38 trận đấu. Thành tích này giúp Messi vượt qua cựu tiền đạo Iran, Ali Daei, để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai trong lịch sử các đội tuyển quốc gia, chỉ đứng sau Cristiano Ronaldo với 130 bàn thắng.

Cũng trong lần gặp nhau thứ hai ở giải đấu, đội bóng của HLV Canada Jesse Marsch đã thể hiện rất tốt so với trận mở màn. Kể từ đó Canada đã có thành tích bất bại, thắng Peru 1-0 và hòa 0-0 trước Chile trước khi đánh bại Venezuela trên chấm 11m ở tứ kết.

Dẫu vậy khoảng cách đẳng cấp của Canada với Argentina quá lớn và rất khó để xứ sở lá phong làm nên câu chuyện cổ tích tại nước Mỹ. Tấm vé đi tiếp dành cho Messi và các đồng đội là hoàn toàn xứng đáng. 


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *