ĐT Tây Ban Nha gặp họa khi ăn mừng chiến thắng trước Pháp

ĐT Tây Ban Nha gặp họa khi ăn mừng chiến thắng trước Pháp

Tây Ban Nha đã chứng minh bản lĩnh tại Euro 2024 khi lội ngược dòng thành công, giành chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Pháp trên sân Allianz Arena. Chiến thắng này càng trở nên ấn tượng hơn khi đội bóng xứ bò tót thiếu vắng nhiều trụ cột như Pedri, Dani Carvajal và Robin Le Normand.

Dưới sự chỉ đạo của HLV Luis de la Fuente, Tây Ban Nha đã thể hiện phong độ tuyệt vời với chuỗi 6 trận toàn thắng. Tuy nhiên, niềm vui chiến thắng đã phần nào ảnh hưởng bởi một sự cố không mong muốn sau trận đấu. Đội trưởng Alvaro Morata, người đã đóng góp rất lớn cho hành trình của đội tuyển đã bất ngờ dính chấn thương trong lúc ăn mừng.

Theo những hình ảnh và video được công bố, Morata đã ngã sau khi va chạm với một nhân viên an ninh. Ban đầu, thông tin cho rằng một nhiếp ảnh gia đã làm Morata bị ngã. Tuy nhiên, các đoạn phim sau đó cho thấy một kẻ xâm nhập sân đã cố gắng tiếp cận khu vực của đội tuyển Tây Ban Nha. Trong lúc ngăn chặn kẻ này, nhân viên an ninh đã vô tình va vào Morata.

Tình hình sau trận đấu khá hỗn loạn khi có CĐV ùa xuống ăn mừng cùng các cầu thủ Tây Ban Nha
Tình hình sau trận đấu khá hỗn loạn khi có CĐV ùa xuống ăn mừng cùng các cầu thủ Tây Ban Nha

Với sự cố này, khả năng ra sân của Alvaro Morata trong trận chung kết vẫn còn bỏ ngỏ, khiến người hâm mộ Tây Ban Nha không khỏi lo lắng.

Sau khi va chạm xảy ra, Morata tỏ ra rất đau đớn và di chuyển gặp nhiều khó khăn. Anh tập tễnh băng qua hàng rào danh dự với gương mặt lo lắng và buồn bã. Nhiều đồng đội nhanh chóng đến bên cạnh để an ủi và động viên tinh thần đội trưởng của mình.

Morata đã va chạm khá mạnh với nhân viên an ninh trong tình huống hỗn loạn
Morata đã va chạm khá mạnh với nhân viên an ninh trong tình huống hỗn loạn

Chấn thương của Morata thực sự là mối lo lớn cho đội tuyển Tây Ban Nha. Ở tuổi 31, tiền đạo này đang ở đỉnh cao phong độ và là thủ lĩnh tinh thần của đội. Với 79 lần khoác áo đội tuyển quốc gia và 36 bàn thắng, Morata là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của La Roja. Anh đã ra sân trong tất cả các trận đấu tại Euro 2024, trừ trận cuối ở vòng bảng gặp Albania.

Nếu Morata không thể thi đấu trong trận chung kết, đây sẽ là mất mát lớn cho Tây Ban Nha. Tuy nhiên, họ vẫn còn những lựa chọn thay thế đáng tin cậy. Joselu, cựu tiền đạo của Real Madrid, người vừa có màn trình diễn ấn tượng trong mùa giải 2023/24 hiện được xem là ứng cử viên hàng đầu để thay thế Morata.

Morata đang có 1 bàn thắng và đóng góp rất nhiều vào lối chơi chung của Tây Ban Nha
Morata đang có 1 bàn thắng và đóng góp rất nhiều vào lối chơi chung của Tây Ban Nha

Trận chung kết Euro 2024 sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ sáng ngày 15/7 (giờ Việt Nam) tại Berlin. Đối thủ của Tây Ban Nha sẽ là đội chiến thắng trong cuộc đối đầu giữa Anh và Hà Lan. Dù đối mặt với nỗi lo về chấn thương của đội trưởng, La Roja vẫn tràn đầy quyết tâm và tự tin để có thể nâng cao chiếc cúp vô địch lần thứ 4 trong lịch sử.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *