Ngôi sao Tây Ban Nha vươn lên dẫn đầu Vua phá lưới Euro 2024

Ngôi sao Tây Ban Nha vươn lên dẫn đầu Vua phá lưới Euro 2024

Trong cuộc so tài đầy kịch tính giữa Pháp và Tây Ban Nha tại bán kết Euro 2024, pha lập công nâng tỷ số lên 2-1 của La Roja đã trở thành tâm điểm tranh luận. Ban đầu, nhiều ý kiến cho rằng đó là một pha phản lưới nhà của Kounde, trong khi một số khác lại tin rằng bàn thắng thuộc về Olmo.

UEFA lúc đầu ghi nhận bàn thắng là pha phản lưới nhà của Kounde. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau, họ đã thay đổi quyết định và công nhận bàn thắng cho Olmo, dựa trên việc quỹ đạo bóng hướng vào khung thành.

Với bàn thắng này, Olmo hiện dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Euro 2024. Cầu thủ đang khoác áo RB Leipzig có cùng 3 bàn thắng với Jamal Musiala, Mikautadze, Schranz và Cody Gakpo. Điều đáng chú ý là Olmo đã có 2 pha kiến tạo, nhiều nhất trong số các ứng viên.

Tình huống ghi bàn của Olmo vào lưới ĐT Pháp
Tình huống ghi bàn của Olmo khi bóng chạm chân Kounde bay vào lưới ĐT Pháp

Thông thường, những cú sút không nhắm vào khung thành nhưng được đối phương đưa vào lưới của họ sẽ được tính là phản lưới nhà, như trường hợp của Jan Vertonghen trong trận Pháp gặp Bỉ ở vòng 1/8. Tuy nhiên, tình huống lần này phức tạp hơn. Olmo đã có một cú sút khá xoáy, làm cho việc xác định bóng có hướng vào khung thành hay không trở nên khó khăn. Ban đầu, UEFA tính đó là pha phản lưới của Kounde nhưng sau khi Tiểu ban kỹ thuật xem xét lại, bàn thắng đã được ghi nhận cho Olmo.

Đội tuyển Tây Ban Nha đã không có khởi đầu thuận lợi trong trận bán kết. Khi hàng thủ lơ là, họ phải nhận bàn thua sớm từ pha đánh đầu của Randal Kolo Muani. Thế nhưng, ngôi sao trẻ Lamine Yamal đã nhanh chóng đưa trận đấu trở lại thế cân bằng với một cú sút xa tuyệt đẹp. Và bàn thắng của Olmo đã giúp “La Roja” giành vé vào chung kết Euro 2024.

Tây Ban Nha sẽ gặp đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Hà Lan và Anh. Trận chung kết Euro 2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 15/7 (giờ Việt Nam).


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *