Argentina tạo thống kê đáng kinh ngạc

Sáng 10/7, Messi đã ghi bàn giúp Argentina giành chiến thắng 2-0 trước Canada trong trận bán kết Copa America 2024. Đội tuyển Argentina đã có lần thứ hai liên tiếp vào chung kết Copa America, và đây cũng là lần thứ ba liên tiếp họ góp mặt ở chung kết một giải đấu lớn.

Từ sau World Cup 2014, Argentina đã tham dự 8 giải đấu lớn (bao gồm Copa America và World Cup), trong đó họ đã 6 lần tiến đến trận chung kết.

Các giải đấu mà Argentina vào đến trận đấu cuối cùng là World Cup 2014, Copa America 2015, 2016, 2021, World Cup 2022 và Copa America 2024. Trong thập kỷ qua, hai giải đấu mà Argentina không thể vào chung kết là World Cup 2018 và Copa America 2019.

Argentina có nhiều cơ hội bảo vệ chức vô địch Copa America.
Argentina có nhiều cơ hội bảo vệ chức vô địch Copa America.

Trong 6 trận chung kết cấp đội tuyển quốc gia gần đây, Argentina chỉ giành được hai chức vô địch tại Copa America 2021 và World Cup 2022. Đối thủ của họ trong trận chung kết Copa America năm nay sẽ là Colombia hoặc Uruguay.

Về phía Messi, sau chiến thắng trước Canada, anh tiếp tục phá vỡ những kỷ lục cá nhân tại Copa America và đội tuyển Argentina. M10 đã nâng tổng số trận đấu của mình tại Copa America lên 38, vượt xa thành tích của người giữ kỷ lục trước đó là thủ môn Sergio Livingstone của Chile.

Hiện tại, Messi cũng đang dẫn đầu về số lần kiến tạo tại giải đấu này, với 18 pha kiến tạo cho đồng đội. Trong vài năm tới, rất ít người có thể bắt kịp thành tích của anh.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *