Van de Beek rời MU với giá rẻ mạt

Van de Beek rời MU với giá rẻ mạt

Theo thông tin từ Romano, MU sẽ nhận được khoản phí chuyển nhượng ban đầu là 500.000 euro từ Girona. Tuy nhiên, con số này có thể tăng lên đáng kể nhờ vào các điều khoản phụ kèm theo. Cụ thể, nếu Van de Beek ra sân một số trận nhất định cho Girona tại La Liga, số tiền MU nhận được có thể lên đến 5 triệu euro. Con số này thậm chí có thể đạt mức 15 triệu euro nếu tiền vệ người Hà Lan giành được các thành tích cá nhân hoặc tập thể cùng đội bóng này.

Van de Beek đã ký hợp đồng có thời hạn 4 năm với Girona, kéo dài đến năm 2028. Bên cạnh đó, Manchester United cũng đã đính kèm điều khoản nhận phần trăm hoa hồng nếu Girona bán Van de Beek trong tương lai.

Van de Beek cũng không thể hiện được nhiều khi cho mượn tại Frankfurt
Van de Beek cũng không thể hiện được nhiều khi cho mượn tại Frankfurt

Dù vậy, thương vụ này vẫn là một thất bại tài chính đối với MU. Đội bóng đã chi ra 41 triệu euro để chiêu mộ Van de Beek từ Ajax vào mùa hè 2020. Tuy nhiên, cầu thủ 27 tuổi này chưa bao giờ thể hiện được giá trị của mình tại Old Trafford, chỉ có 62 lần ra sân và ghi được 2 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo.

Mùa giải trước, Van de Beek được MU đem cho Frankfurt mượn nhưng cũng không thành công. Anh chỉ có 8 lần ra sân cho đội bóng Đức và không ghi được bàn thắng hay kiến tạo nào.

Tóm lại, dù có những điều khoản phụ giúp MU có thể thu lại một phần nào đó, nhưng thương vụ Van de Beek vẫn là một bài học đắt giá cho Quỷ đỏ về việc quản lý và sử dụng nhân sự.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *