Sao Tottenham xem thường ĐT Anh

Sao Tottenham xem thường ĐT Anh

Trong một buổi phỏng vấn trước trận đấu với Đội tuyển Anh, trung vệ Micky van de Ven của Hà Lan đã chia sẻ: “Họ là một đội bóng rất mạnh. Vào đến vòng bán kết thì không có đội nào là yếu cả. Tuy nhiên, tôi tin rằng Đội tuyển Hà Lan sẽ giành chiến thắng và tiến vào trận chung kết.”

Van de Ven tiết lộ rằng đội bóng đã nghiên cứu rất kỹ lưỡng lối chơi của Đội tuyển Anh: “Họ rất mạnh trong khâu phòng ngự, điều này không có gì phải bàn cãi. Tuy nhiên, cách tốt nhất để đối phó với họ là áp dụng lối chơi của Premier League.”

Anh giải thích thêm: “Nếu các bạn thường xuyên theo dõi, sẽ thấy rằng các trận đấu ở Premier League luôn diễn ra với cường độ rất cao. Các đội bóng thường có xu hướng gây sức ép liên tục về phía khung thành đối phương cho đến khi đối thủ để lộ ra sơ hở. Khi đó, đòn kết liễu sẽ được tung ra.”

Van de Ven đang là chốt chặn đáng tin cậy của Hà Lan
Van de Ven đang là chốt chặn đáng tin cậy của Hà Lan

Theo trung vệ 23 tuổi này, nhiều cầu thủ của Đội tuyển Anh còn khá trẻ và thiếu kinh nghiệm thi đấu, đặc biệt là trong việc chịu đựng áp lực. Vì vậy, nếu bị pressing liên tục, hệ thống phòng ngự của Tam Sư có thể sẽ mắc sai lầm nghiêm trọng.

Trong bối cảnh EURO 2024 đang diễn ra sôi động, đội tuyển Anh đã để lộ một số điểm yếu nơi hàng phòng ngự, cho dù họ chỉ phải đối đầu với những đối thủ không quá mạnh. Từ đầu giải đến nay, thầy trò HLV Gareth Southgate đã phải nhận 3 bàn thua, và điều đáng chú ý là họ đều để đối thủ chọc thủng lưới trước trong cả hai trận đấu tại vòng knock-out.

Trung vệ Van de Ven, người hiện đang thi đấu cho Tottenham, đã chỉ ra rằng sự mất tập trung của hàng thủ Anh khi bị đối thủ pressing liên tục là một điểm yếu quan trọng. “Bàn thua trước Thụy Sĩ, khi Breel Embolo thoải mái đệm bóng vào lưới trống, là minh chứng rõ ràng nhất,” anh phân tích.

Đáng chú ý, Van de Ven cho biết phân nửa đội hình của Hà Lan hiện tại đã và đang thi đấu tại Premier League. Những cái tên như Virgil van Dijk, Nathan Ake và chính Van de Ven ở hàng thủ, hay Wout Weghorst, Memphis Depay, Cody Gakpo trên hàng công, đều sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp “Cơn lốc màu da cam” hướng tới một chiến thắng trước tuyển Anh.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *