Tương lai của HLV tuyển Pháp được định đoạt

Trong một cuộc phỏng vấn với L’Equipe, Chủ tịch Philippe Diallo xác nhận rằng HLV Deschamps sẽ tiếp tục nhiệm vụ dẫn dắt Les Bleus đến World Cup 2026, dù rằng đội tuyển vừa gây thất vọng khi bị loại khỏi EURO 2024 ở bán kết.

“HLV Deschamps vẫn còn hợp đồng với LĐBĐ Pháp đến năm 2026 và đã hoàn thành các mục tiêu ban đầu mà Liên đoàn đặt ra cho ông ấy”, Chủ tịch Diallo cho biết.

“Tôi không nghĩ rằng cần phải đặt câu hỏi về hợp đồng giữa HLV Deschamps và LĐBĐ Pháp vào lúc này. Những thành tích ông ấy đạt được trong quá khứ đã nói lên tất cả. Cho đến nay, HLV Deschamps đều đạt được các mục tiêu đề ra. Ông ấy sẽ tiếp tục nhiệm vụ của mình ở ĐTQG Pháp”, ông Diallo nhấn mạnh.

Deschamps tiếp tục được tin tưởng.
Deschamps tiếp tục được tin tưởng.

Trước đó, HLV Deschamps đã bị chỉ trích nhiều vì màn trình diễn nhạt nhòa của tuyển Pháp tại VCK EURO 2024, dù đội tuyển đã vào đến bán kết. Dù mang đến Đức nhiều ngôi sao, Les Bleus chỉ ghi được một bàn từ tình huống triển khai bóng sống.

Sau trận thua Tây Ban Nha 1-2 tại bán kết EURO 2024 ngày 10/7, HLV Deschamps và tiền đạo Kylian Mbappe là hai cái tên bị chỉ trích nhiều nhất. HLV Deschamps bị cho là đã quá cũ kỹ và bảo thủ, không còn phù hợp với tuyển Pháp, trong khi Mbappe có một VCK EURO 2024 thất vọng với chỉ một bàn thắng và một kiến tạo.

Phát biểu của Chủ tịch Diallo khiến huyền thoại Zinedine Zidane vỡ mộng. Cựu HLV Real Madrid là ứng viên nặng ký dẫn dắt ĐTQG trong trường hợp Deschamps rời ghế.

Hiện Zidane vẫn chưa nhận lời dẫn dắt đội bóng nào từ khi chia tay CLB Real Madrid vào năm 2021. Dù nhận được nhiều lời mời, Zizou vẫn khao khát được ngồi vào ghế thuyền trưởng Les Bleus.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *