Campuchia liên hệ với HLV Park Hang Seo

Kể từ khi rời khỏi cương vị thuyền trưởng tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo vẫn chưa nhận lời làm việc ở nơi khác, nhưng ông đã thu hút sự chú ý của nhiều đội tuyển quốc gia trong khu vực. Gần đây, theo tờ KBS (Hàn Quốc), HLV Park đang được Liên đoàn Bóng đá Campuchia đặc biệt quan tâm.

Trong hai tháng qua, LĐBĐ Campuchia đã nỗ lực thuyết phục HLV Park Hang Seo. Thậm chí, chính phủ Campuchia cũng tham gia vào cuộc đàm phán này.

Từ khi bắt đầu chương trình phát triển cầu thủ trẻ vào năm 2014, bóng đá Campuchia đã nỗ lực khắc phục điểm yếu và đạt được những tiến bộ đáng kể. Sự gia nhập của các HLV ở châu Á như Lee Tae-hoon (2010-2018) và Keisuke Honda (2018-2023) đã góp phần quan trọng vào sự phát triển này.

Campuchia rất muốn có sự phục vụ của HLV Park.
Campuchia rất muốn có sự phục vụ của HLV Park.

Năm nay, Campuchia đang ấp ủ một dự án tham vọng hơn. LĐBĐ nước này mong muốn có một HLV uy tín để dẫn dắt đội tuyển đạt thành tích tốt tại AFF Cup và hướng đến mục tiêu xa hơn là World Cup 2038.

Trước nhiệm vụ quan trọng này, Liên đoàn Bóng đá Campuchia đã chọn HLV Park Hang Seo, người từng giúp bóng đá Việt Nam đạt đỉnh cao trong giai đoạn 2018-2022, để đảm nhận dự án này. Không chỉ có LĐBĐ Campuchia, mà cả Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đang thuyết phục HLV Park Hang Seo.

Ngoài sự quan tâm từ Campuchia, HLV Park Hang Seo còn được cho là đã nộp đơn ứng tuyển vào vị trí HLV trưởng ĐT Ấn Độ. LĐBĐ Ấn Độ cũng rất ưng HLV Park nhưng vẫn đang xem xét các ứng viên khác. Trở ngại lớn nhất cho việc này là vấn đề tiền lương. Được biết, vị trí HLV trưởng ĐT Ấn Độ đã thu hút 214 đơn ứng cử, trong đó có cả HLV Philippe Troussier.

Hiện tại, HLV Park Hang Seo vẫn đang tập trung vào học viện bóng đá trẻ của mình tại Việt Nam và làm cố vấn cấp cao cho CLB Bắc Ninh thi đấu ở giải hạng Nhì.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *