Tỷ lệ vô địch EURO của Tây Ban Nha cao vượt trội

Cụ thể, xác suất vô địch của Tây Ban Nha là 60,38%, trong khi của Anh chỉ là 39,62%. Hành trình của cả hai đội tại EURO 2024 khác nhau đáng kể trước khi tiến tới trận chung kết quyết định.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Luis de la Fuente, Tây Ban Nha đã thể hiện một lối chơi tấn công mạnh mẽ và ấn tượng. Họ cũng là đội đầu tiên trong lịch sử EURO giành được 6 chiến thắng liên tiếp tại một vòng chung kết. Ở bán kết, Tây Ban Nha đã lội ngược dòng ngoạn mục trước đội tuyển Pháp để giành tấm vé đầu tiên vào chung kết.

Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn tuyển Anh.
Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn tuyển Anh.

Ngược lại, đội tuyển Anh không có những màn trình diễn đủ thuyết phục như vậy. Tam sư chỉ có thể giành vé vào chung kết nhờ sự tỏa sáng của các cá nhân. Dù vậy, trong trận bán kết với Hà Lan, họ đã thi đấu khởi sắc hơn nhiều. Harry Kane và các đồng đội bị thủng lưới trước, nhưng sau đó đã lội ngược dòng tương tự như Tây Ban Nha để giành tấm vé cuối cùng vào chung kết EURO 2024.

Trong lịch sử, đội tuyển Anh và Tây Ban Nha đã gặp nhau 27 lần. Tam sư thắng 14 trận, thua 10 trận và hòa 3 trận. Lịch sử đối đầu sẽ là điểm tựa cho Harry Kane và đồng đội trong trận chung kết với Tây Ban Nha.

Đội quân của HLV Luis de la Fuente rất quyết tâm lập kỷ lục vô địch châu Âu lần thứ tư, sau các năm 1964, 2008 và 2012. Trong khi đó, đội tuyển Anh đứng trước cơ hội lần đầu tiên vô địch giải châu Âu.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *