Harry Kane vươn lên đua vua phá lưới cùng Dani Olmo

Harry Kane vươn lên đua vua phá lưới cùng Dani Olmo

Với nhiều ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Chiếc giày vàng EURO 2024, những đội tuyển quốc gia mạnh như Pháp, Tây Ban Nha, Anh, Đức và Hà Lan đều được coi là những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch lần thứ 17. Tuy nhiên, trước trận chung kết tại Olympiastadion ở Berlin vào rạng sáng ngày 15/7, lợi thế tạm nghiêng về phía Kane và Olmo.

Cùng có 3 bàn thắng như Kane và Olmo là Cody Gakpo của Hà Lan. Tiền đạo đang thi đấu cho Liverpool đã ghi hai bàn ở vòng bảng vào lưới Ba Lan và Áo, trước khi ghi thêm bàn thứ ba trong trận gặp Romania ở vòng 1/8. Tuy nhiên, Gakpo đã không thể nâng cao số bàn thắng của mình ở trận bán kết.

Dani Olmo đang là chân sút ghi nhiều bàn nhất của Tây Ban Nha
Dani Olmo đang là chân sút ghi nhiều bàn nhất của Tây Ban Nha

Jamal Musiala, ngôi sao trẻ của đội tuyển Đức, cũng đã tỏa sáng với 3 bàn thắng. Anh là người hùng trong chiến thắng 5-1 trước Scotland và đã ghi bàn trong chiến thắng 2-0 trước Hungary. Sau đó, Musiala tiếp tục ghi bàn trong chiến thắng 2-0 trước Đan Mạch ở vòng 1/8. Dù được coi là ứng viên hàng đầu cho Chiếc giày vàng, hành trình của Musiala đã bị chặn lại bởi đội tuyển Tây Ban Nha.

Trong danh sách ghi bàn, tiền đạo Georges Mikautadze của đội tuyển Georgia đã nổi bật với 3 bàn thắng, được ghi trong các trận đấu vòng bảng gặp Thổ Nhĩ Kỳ, Séc và Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, cơ hội của anh đã chấm dứt sau khi Georgia bị Tây Ban Nha loại ở vòng 1/8.

Cũng sở hữu 3 bàn thắng là Ivan Schranz của đội tuyển Slovakia, với bàn cuối cùng vào lưới đội tuyển Anh ở vòng 1/8. Đáng tiếc, Schranz không thể tiếp tục ghi bàn do Slovakia đã bị loại sau loạt sút luân lưu căng thẳng.

Harry Kane dù có phong độ đầu mùa không cao nhưng cũng đã vươn lên top đầu với 3 bàn thắng
Harry Kane dù có phong độ đầu mùa không cao nhưng cũng đã vươn lên top đầu với 3 bàn thắng

Hiện tại, trong danh sách ghi bàn, chỉ còn Harry Kane và Dani Olmo có cơ hội gia tăng số bàn thắng khi cả hai đều góp mặt trong trận chung kết EURO 2024. Harry Kane đã lập công ở vòng bảng, vòng 1/8 và bán kết, trong khi Olmo cũng ghi bàn ở vòng 1/8, tứ kết và bán kết. Cả hai đều có những pha lập công quan trọng trước các đối thủ mạnh như Hà Lan, Đức và Pháp.

Ngoài Kane và Olmo, một số cầu thủ của Anh và Hà Lan vẫn còn cơ hội cạnh tranh Chiếc giày vàng. Tiền vệ tấn công Jude Bellingham của đội tuyển Anh đã có 2 bàn thắng, bao gồm pha lập công quyết định trong chiến thắng 1-0 trước Serbia và bàn thắng cứu nguy vào phút bù giờ trước Slovakia ở vòng 1/8.

Phía Tây Ban Nha, Fabian Ruiz cũng đã ghi được 2 bàn, một trong chiến thắng 3-0 trước Croatia và một bàn nữa ở vòng 16 đội giúp Tây Ban Nha vượt qua Georgia 4-1.

Lamine Yamal cũng có cơ hội nổi bật nhờ bàn thắng vào lưới đội tuyển Pháp, giúp anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại EURO. Ngoài ra, anh còn sở hữu 3 pha kiến tạo. Tiền đạo Alvaro Morata cũng đã ghi được 1 bàn và vẫn còn cơ hội cạnh tranh cùng Kane và Olmo.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *