Tuyển Anh chốt tương lai HLV Southgate

Mirror cho biết FA muốn HLV Southgate tiếp tục dẫn dắt ĐT Anh, bất kể kết quả trận chung kết ra sao. Hợp đồng của ông sẽ hết hạn vào tháng 12 tới và trước đó đã có thông tin ông sẽ rời đi khi hết hạn hợp đồng. Tuy nhiên, khả năng tại vị của Southgate vẫn khá cao.

Chiến lược gia này đã đưa ĐT Anh vào chung kết EURO hai lần liên tiếp – một thành tích chưa từng có trong lịch sử nền bóng đá nước này. Southgate cũng là người đầu tiên dẫn dắt ĐT Anh thi đấu trận chung kết EURO trên sân khách vào năm 2021.

Southgate vẫn được tuyển Anh tín nhiệm.
Southgate vẫn được tuyển Anh tín nhiệm.

Southgate từng được đồn đoán sẽ đến MU làm việc trong trường hợp chia tay ĐT Anh. Tuy nhiên, Quỷ đỏ vừa gia hạn với HLV Erik ten Hag đến tháng 6/2026. Phía FA cũng muốn thuyết phục Southgate ở lại để tìm kiếm danh hiệu đầu tiên sau nhiều năm chờ đợi.

FA hy vọng Southgate sẽ tiếp tục dẫn dắt ĐT Anh tại World Cup 2026, tổ chức tại Mỹ, Canada và Mexico. Hiện tại, Tam sư vẫn chưa biết họ sẽ đối đầu với đội nào trong vòng loại.

Southgate bắt đầu nhiệm kỳ của mình tại ĐT Anh từ năm 2016, trở nên nổi tiếng với phong cách huấn luyện thực dụng và chiến lược rõ ràng. Dưới sự dẫn dắt của ông, Tam sư đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng, bao gồm việc lọt vào bán kết World Cup 2018 và chung kết EURO 2020.

Southgate được đánh giá cao về khả năng phát triển các cầu thủ trẻ và xây dựng một đội hình đoàn kết. Tuy nhiên, lối chơi của Tam sư tại EURO 2024 bị chỉ trích vì quá thực dụng và an toàn, dù sở hữu đội hình đát giá nhất giải đấu.

Theo lịch, ĐT Anh sẽ đá trận chung kết EURO 2024 với Tây Ban Nha vào lúc 2h00 ngày 15/7.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *