Nico Williams tăng giá nhanh chóng mặt

Trong mùa giải 2023/24, Nico Williams đã có màn trình diễn ấn tượng với Athletic Bilbao, ghi 5 bàn và góp 11 pha kiến tạo tại La Liga. Anh cũng mang phong độ xuất sắc này đến EURO 2024, giúp giá trị của bản thân tăng vọt trên thị trường chuyển nhượng.

Cầu thủ chạy cánh 21 tuổi này, cùng với Lamine Yamal, đã thổi một luồng gió mới vào hàng công của đội tuyển Tây Ban Nha, khiến anh trở thành mục tiêu săn đón của nhiều ông lớn châu Âu.

Transfermarkt định giá Williams ở mức 60 triệu euro, tăng 10 triệu euro so với thời điểm tháng 12/2023. Anh là cầu thủ đắt thứ 13 tại La Liga hiện tại và đắt thứ 5 trong số những cầu thủ có quốc tịch Tây Ban Nha.

Williams và Lamine Yamal là hai mũi nhọn đáng gờm của Tây Ban Nha.
Williams và Lamine Yamal là hai mũi nhọn đáng gờm của Tây Ban Nha.

Barcelona và Arsenal được cho là rất quan tâm đến Williams, trong khi Chelsea đã liên hệ với người đại diện của tiền vệ này. Tuy nhiên, Williams muốn dẹp bỏ những tin đồn để tập trung vào trận chung kết EURO 2024 quan trọng với đội tuyển Anh vào rạng sáng 15/7.

Khi được hỏi về tương lai, Williams chia sẻ với AS: “Tôi đã nói với gia đình và người đại diện rằng không muốn biết bất cứ điều gì từ bên ngoài, về các bản hợp đồng hay tin đồn. Tôi chỉ tập trung vào những trận đấu của Tây Ban Nha. Người đại diện, bố mẹ và gia đình hiểu rõ tôi và biết rằng tôi không muốn nghe bất cứ điều gì cho đến khi Euro kết thúc”.

Chủ tịch Athletic Bilbao, Jon Uriarte, đã chỉ trích những câu hỏi không ngừng về tương lai của Nico Williams khi anh đang tham dự EURO 2024. Ông nói: “Nico rất yêu Athletic Bilbao. Anh ấy đã phải chịu đựng nhiều câu hỏi về tương lai của mình một cách quá mức và không kiểm soát được trong khi làm nhiệm vụ tại Euro 2024. Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha không biết cách bảo vệ anh ấy”.

Ông Uriarte nhấn mạnh rằng Athletic Bilbao quyết tâm và có đủ khả năng giữ chân các cầu thủ chủ chốt của mình trước sự quan tâm của các đội bóng lớn.

Cách đây ít ngày, chủ tịch Joan Laporta của Barcelona thừa nhận đội bóng đủ điều kiện kinh tế để chiêu mộ Williams ngay trong mùa hè này. CĐV đội chủ sân Camp Nou mong mỏi tái hợp bộ đôi Yamal và Williams để chuẩn bị cho trận El Clascico trong tương lai.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *