Argentina bất mãn khi trọng tài Brazil bắt chung kết Copa America

Theo đó, trọng tài Claus sẽ điều khiển trận chung kết giữa Argentina và Colombia tại sân Hard Rock (Miami) vào sáng ngày 15/7. Claus là trọng tài FIFA từ năm 2015 và được xem là một trong những ông vua áo đen uy tín nhất Nam Mỹ hiện nay. Tại Copa America 2024, ông đã bắt chính trận đấu vòng bảng giữa Mexico và Venezuela mà không gặp sự cố hay sai lầm nào.

Trước đây, Claus đã từng bắt chính hai trận vòng bảng World Cup 2022 tại Qatar (Anh vs Iran và Canada vs Morocco). Trong cả hai trận, vị trọng tài 44 tuổi này đều điều hành rất trôi chảy với những quyết định nghiêm khắc và chính xác.

Quyết định chọn trọng tài Claus gây tranh cãi.
Quyết định chọn trọng tài Claus gây tranh cãi.

Tuy nhiên, việc CONMEBOL chọn Claus làm trọng tài chính cho trận chung kết Copa America 2024 đã gây ra sự phẫn nộ từ phía người hâm mộ Argentina. Nguyên nhân là do mối kình địch giữa Argentina và Brazil, khiến nhiều người lo ngại đội nhà sẽ gặp bất lợi dưới sự điều hành của ông Claus.

Từ đầu giải đấu tại Mỹ, đã có nhiều trận đấu mà tổ trọng tài và VAR đưa ra những quyết định không chính xác, khiến cầu thủ và huấn luyện viên không hài lòng.

Ví dụ, CONMEBOL đã phải xác nhận rằng trọng tài và VAR đã sai lầm khi không cho Brazil hưởng phạt đền ở phút 43 trong trận hòa 1-1 với Colombia vào ngày 3/7. Nếu được hưởng 11m và đá thành công, Brazil có thể đã giành 3 điểm và không phải gặp Uruguay sớm, dẫn đến việc rời giải đấu.

Cũng có thể kể đến bàn thắng việt vị gây tranh cãi của Uruguay trước Mỹ, được VAR công nhận ở phút 66, khiến đội chủ nhà chính thức dừng bước tại Copa America 2024 ngay sau vòng bảng.

Trận chung kết sắp tới hứa hẹn sẽ rất căng thẳng khi Argentina tìm cách bảo vệ ngôi vương, còn Colombia quyết tâm vô địch sau 23 năm chờ đợi. Đội tuyển Brazil của trọng tài Claus đã gây thất vọng lớn khi bị Uruguay loại ở tứ kết.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *