Thần đồng Yamal hẹn Messi tại cúp Liên lục địa

Thần đồng Yamal hẹn Messi tại cúp Liên lục địa 

Nếu những dự đoán này thành hiện thực, trận Finalissima 2025 sẽ là cuộc đối đầu đỉnh cao giữa Tây Ban Nha và Argentina – nơi hai nhà vô địch của EURO và Copa America sẽ tranh tài.

Trong cuộc trò chuyện với Barca Universal, Yamal chia sẻ: “Tôi mong Messi giành chiến thắng tại Copa America, còn tôi sẽ cùng đội tuyển Tây Ban Nha vô địch EURO. Điều đó sẽ mang đến cơ hội để tôi thi đấu với anh ấy trong trận Finalissima”.

Trước đó, cầu thủ 17 tuổi này đã không tiếc lời ca ngợi Lionel Messi, xem anh là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Yamal nói với beIN Sports: “Theo quan điểm của tôi, Messi là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử, và việc được so sánh với anh ấy là một điều vô cùng vinh dự. Tôi mong rằng sự nghiệp của mình có thể đạt được một nửa thành công của anh ấy”.

Bức ảnh Messi chụp cùng Yamal khi còn nhỏ từng gây sốt trên mạng xã hội
Bức ảnh Messi chụp cùng Yamal khi còn nhỏ từng gây sốt trên mạng xã hội

Quay lại với chủ đề chính là trận Finalissima, giải đấu này thực chất đã được khởi xướng từ năm 1985 dưới tên gọi ban đầu là CONMEBOL–UEFA Cup of Champions. Nó còn được biết đến với tên European/South American Nations Cup hoặc Artemio Franchi Cup.

Đội tuyển Pháp đã mở màn hành trình chinh phục cúp Liên lục địa CONMEBOL–UEFA bằng chiến thắng 2-0 trước Uruguay trong năm đầu tiên. Đến năm 1993, trận đấu này chứng kiến cuộc đọ sức giữa Argentina và Đan Mạch, với chiến thắng thuộc về Argentina sau loạt sút luân lưu căng thẳng. Kết quả 5-4 sau khi hòa 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức đã giúp Argentina bước lên ngôi vô địch.

Messi từng đăng quang Finalissima vào năm 2022
Messi từng đăng quang Finalissima vào năm 2022

Tuy nhiên, kể từ đó, CONMEBOL–UEFA Cup of Champions đã không được tổ chức, cho đến khi nó được hồi sinh vào năm 2022 với tên gọi mới là Finalissima. Trong trận đấu tranh cúp tại sân Wembley, Argentina đã vượt qua Italia với tỉ số thuyết phục 3-0 để giành ngôi vô địch. Điều này đã đưa Albiceleste trở thành đội sở hữu nhiều danh hiệu nhất với hai lần đăng quang.

Trận Finalissima tiếp theo dự kiến sẽ diễn ra vào năm 2025, quy tụ đội vô địch EURO 2024 và đội vô địch Copa America 2024. Thời gian và địa điểm tổ chức vẫn chưa được xác định.

Vào rạng sáng ngày mai (15/7), Tây Ban Nha sẽ đối đầu với Anh trong trận chung kết EURO 2024. Cùng ngày, lúc 7h00 sáng, Argentina sẽ chạm trán Colombia trong trận chung kết Copa America 2024.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *