Nhận định Argentina vs Colombia, 07h ngày 15/7, lịch sử gọi tên Messi

Nhận định Argentina vs Colombia, 07h ngày 15/7, lịch sử gọi tên Messi

Đây mới chỉ là lần đầu tiên hai quốc gia này gặp nhau trong trận đấu chung kết, là lần thứ 30 của Argentina trong khi Colombia chỉ chuẩn bị cho lần thứ ba.

Sau khi vượt qua vòng tứ kết với chiến thắng đầy căng thẳng trong loạt sút luân lưu trước Ecuador, Argentina đã giành chiến thắng 2-0 Canada ở bán kết, kéo dài chuỗi trận bất bại của họ trên mọi đấu trường lên 10 trận ở sân chơi này.

Messi vẫn là đầu tàu của Argentina
Messi vẫn là đầu tàu của Argentina

Huấn luyện viên trưởng Lionel Scaloni khẳng định rằng chặng đường tới chung kết Copa America của Argentina không phải là “hoa hồng” như nhiều người thấy. Ông đã dành nhiều lời khen ngợi cho các cầu thủ của mình vì đã vượt qua những thử thách “cực kỳ khó khăn” trên đường đến với chung kết giải đấu lớn thứ ba liên tiếp. 

Bây giờ, chỉ còn một chiến thắng nữa là Argentina sẽ xác lập kỷ lục đội giành chức vô địch Copa America nhiều nhất lịch sử với 16 danh hiệu. Hiện họ đang đang ngang bằng thành tích với Uruguay. Hơn nữa đây sẽ là trận đấu thứ 145 và cũng là trận cuối cùng của Angel Di Maria cho đội tuyển quốc gia trước khi anh giải nghệ. 

Ngôi sao Biểu tượng người Argentina Lionel Messi cuối cùng cũng đã ghi bàn tại giải đấu năm nay với bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 ở trận bán kết, qua đó vượt qua kỷ lục của Ali Daei của Iran để trở thành nam cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ hai trong lịch sử bóng đá quốc tế với 109 bàn.

"Thiên Thần" sẽ chia tay đội tuyển quốc gia sau Copa America
“Thiên Thần” sẽ chia tay đội tuyển quốc gia sau Copa America

La Albiceleste sẽ tự tin vào chiến thắng trước Colombia khi họ đã thắng 26 trong số 43 lần gặp nhau trước đó trên mọi đấu trường, bao gồm cả chiến thắng ở loạt sút luân lưu ở bán kết Copa America 2021. Nhưng thầy trò HLV Scaloni cần đặc biệt cảnh giác với phong độ của Los Cafeteros ở giải đấu năm nay. Colombia chuẩn bị cho trận chung kết Copa America đầu tiên của họ kể từ khi họ lên ngôi vô địch lần đầu tiên vào năm 2001 trên sân nhà.

Kể từ khi Colombia thua Argentina 0-1 ở vòng loại World Cup vào tháng 2 năm 2022, họ đã lập kỷ lục mới về chuỗi trận bất bại dài nhất từ ​​trước đến nay, với chiến thắng ở bán kết trước Uruguay đã kéo dài chuỗi trận bất bại ấn tượng của họ lên 28 trận, thắng 22 và  hòa 6) trong tất cả các giải đấu. 

Nestor Lorenzo sinh ra ở Buenos Aires, hiện đang dẫn dắt Colombia. Kể từ khi được bổ nhiệm HLV vào tháng 7 năm 2022, ông vẫn chưa biết mùi thất bại là gì. Mặc dù Colombia đang có tinh thần rất cao nhưng đoàn quân của Lorenzo bước vào trận chung kết với tư cách là đội yếu hơn, vì họ chỉ đánh bại Argentina ba lần trong 21 lần gặp nhau trong thế kỷ này, bao gồm cả chiến thắng gần đây nhất (2-0) ở giải vô địch quốc gia. vòng bảng Copa America 2019.

Colombia rất khó bị đánh bại
Colombia rất khó bị đánh bại

Phong độ Argentina 6 trận gần nhất: 

Thắng – Thắng – Thắng – Thắng – Thắng – Thắng

Phong độ Colombia 6 trận gần nhất: 

Thắng – Thắng – Thắng – Hòa – Thắng – Thắng 

Tình hình nhân sự của hai đội trước chung kết

Argentina không có lo ngại về chấn thương hoặc án treo giò nào. HLV Scaloni sẽ có được đội hình ưng ý nhất với bộ tứ hậu vệ Gonzalo Montiel, Cristian Romero, Lisandro Martinez và Nicolas Tagliafico án ngữ trước khung thành Emiliano Martinez.

Giovani Lo Celso và Exequiel Palacios sẽ xuất phát ở vị trí tiền vệ trung tâm, cùng với Enzo Fernandez và Rodrigo De Paul. Trong khi Angel Di Maria có màn trình diễn cuối cùng bên cánh trái. 

Lionel Messi sẽ xuất phát trên hàng công với Julian Alvarez. Tuy Lautaro Martinez đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu lúc này với 4 bàn, nhiều khả năng sẽ dự bị. 

Về phía Colombia, do Daniel Munoz dính án treo giò nên Santiago Arias sẽ đá hậu vệ phải, cùng với Davinson Sanchez, Carlos Cuesta và Johan Mojica trong hàng phòng ngự 4 người.

James Rodriguez đang có mùa xuân thứ hai
James Rodriguez đang có mùa xuân thứ hai

Đội trưởng Colombia James Rodriguez, người lập kỷ lục Copa America với 6 pha kiến ​​tạo trong 5 trận tại giải đấu mùa hè này, sẽ tiếp tục ở vai trò số 10, với Luis Diaz của Liverpool và Jhon Arias của Fluminense ở hai cánh.

Jhon Cordoba được ưu tiên đá chính cùng cựu cầu thủ Eintracht Frankfurt, Rafael Santos Borre trong cả 4 trận đấu gần nhất. Tiền đạo Krasnodar góp mặt để giữ được vị trí của mình trong đội hình đầu tiên cho trận chung kết.

Dự đoán kết quả trận đấu Argentina vs Colombia: 2-1

Đội hình dự kiến ​​xuất phát của Argentina và Colombia

Argentina: E. Martinez; Molina, Romero, Li. Martinez, Tagliafico; Di Maria, De Paul, Fernandez, Mac Allister; Messi, Alvarez

Colombia: Vargas; S. Arias, Sanchez, Cuesta, Mojica; Rios, Lerma; J. Arias, Rodriguez, Diaz; Córdoba


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *