Tạm biệt “thiên thần” Argentina

Tạm biệt “thiên thần” Argentina

Sau khi Messi không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương, anh rời sân, nhường lại băng đội trưởng cho Di Maria. Kể từ phút thứ 65, “thiên thần” dẫn dắt đội tuyển Argentina đi đến hết trận chung kết. 

Như đã thông báo trước đó vào tháng 11/2023, Di Maria xác nhận sẽ giã từ đội tuyển Argentina sau Copa America 2024. Giải đấu Nam Mỹ đã tiến đến trận chung kết, đồng nghĩa với việc trận đấu gặp Colombia cũng là lần cuối cùng người hâm mộ được nhìn thấy Di Maria khoác lên mình chiếc áo sọc xanh – trắng. 

Nước mắt Angel đã rơi sau khi Lautaro Martinez ghi bàn thắng cực kỳ quan trọng ở hiệp phụ thứ hai trận chung kết. Không gì vinh quang hơn trong ngày chia tay đội tuyển bằng chức vô địch cùng những cái ôm đầy hạnh phúc cùng những đồng đội đã làm nên lịch sử.

Di Maria chia tay Argentina
Di Maria chia tay Argentina

Trước thềm chia tay, Di Maria đã được đội tuyển tổ chức một buổi lễ tri ân nhỏ. Messi đã tặng Di Maria chiếc áo với dòng chữ “Cảm ơn Fideo” khiến tiền vệ 36 tuổi không kìm được những giọt nước mắt. Anh chia sẻ rằng: 

“Chưa sẵn sàng cho lần cuối cùng khoác áo đội tuyển quốc gia, nhưng thời điểm đó đã đến rồi. Tôi sẽ ra đi, mang theo nhiều danh hiệu. Nhưng điều khiến tôi hạnh phúc nhất là tình đồng đội và tình bạn. Đó là những thứ mà bạn không thể mua được,” 

Messi thừa nhận anh từng cố gắng thuyết phục người đồng đội thân thiết thay đổi quyết định nhưng anh tôn trọng sự lựa chọn của Di Maria. 

“Chúng tôi luôn nói với anh ấy rằng nếu mọi chuyện diễn ra tốt đẹp, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng nhau ở vòng loại World Cup 2026. Tuy nhiên, Di Maria đã quyết định dừng lại và không gì có thể thay đổi điều đó. Trong trận chung kết, ai mà biết được? Có thể anh ấy sẽ ghi thêm một bàn thắng nữa, như cách anh ấy đã làm trong những trận trước đó. Điều đó sẽ rất tuyệt vời.” 

Angel Di Maria trải qua nhiều thăng trầm cùng Messi
Angel Di Maria trải qua nhiều thăng trầm cùng Messi

Trong sự nghiệp 16 năm khoác áo đội tuyển quốc gia Argentina, Di Maria đã thi đấu 145 trận, ghi 31 bàn thắng, đứng thứ 3 trong danh sách những cầu thủ khoác áo Argentina nhiều nhất lịch sử. Di Maria từng vô địch Copa America 2021, World Cup 2022 và Copa America 2024. 


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *