Argentina ăn mừng chức vô địch

Argentina lần thứ 16 vô địch Copa America

Trước trận chung kết Copa 2024 giữa Argentina và Colombia đã diễn ra hàng loạt các sự kiện đáng nhớ bên ngoài sân.

Trước khi bắt đầu trận chung kết, vấn đề an ninh đã xuất hiện khi rất nhiều cổ động viên không có vé nhưng vẫn cố xâm nhập vào sân Hard Rock, khiến ban tổ chức trận chung kết Copa America phải điều chỉnh lại thời gian thi đấu. Kết quả, trận chung kết năm 2024 giữa Argentina và Colombia đã bị hoãn lại 75 phút.  Rất nhiều cổ động viên nhí đã bật khóc, khuôn mặt thể hiện rõ sự hoang mang và lo sợ. Trong khi đó các cầu thủ vẫn tiếp tục khởi động và chờ đợi chỉ dẫn mới từ ban tổ chức.

CONMEBOL cũng đã quyết định đưa lại hiệp phụ trong trận chung kết. Trong khi ở vòng tứ kết và bán kết thì không hề có quyết định này, hai đội sẽ tiến hành đá luân lưu ngay lập tức nếu kết quả hòa. Tuy nhiên, trong trận chung kết, hai đội sẽ phải đá thêm 30 phút hiệp phụ trước khi bước vào loạt sút luân lưu.

Tình hình trên sân, một bên là đương kim vô địch thế giới Argentina với một bên là Colombia đang sở hữu chuỗi 28 trận bất bại. Trận đấu này còn là cuộc so tài thú vị giữa hai nhạc trưởng số 10 trên sân Lionel Messi và James Rodriguez.  

Lionel Messi đã vượt qua chấn thương ở chân để chơi trọn vẹn 90 phút trong chiến thắng của Argentina trước Canada và dự kiến ​​sẽ tiếp tục ra sân ở Miami. Argentina có đầy đủ lực lượng và sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể trong trận đấu quan trọng này.  Phía bên kia, Colombia Không có sự phục vụ của hậu vệ Daniel Munoz từ Crystal Palace sau thẻ đỏ của anh trong trận đấu với Uruguay. Santiago Arias sẽ chơi ở vị trí hậu vệ phải.

Diễn biến chính của trận đấu

Argentina và Colombia đã mang đến một trận chung kết Copa America 2024 đầy kịch tính và hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên. Hiểu rõ tầm quan trọng của trận đấu quyết định này, cả hai đội nhập cuộc với tinh thần quyết tâm cao độ và lối chơi cống hiến.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Colombia đã thể hiện rõ ý đồ tấn công khi liên tục dồn ép đối thủ. Họ kiểm soát bóng tốt ở khu vực giữa sân và tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm trước khung thành Argentina. Nhờ vào lối chơi pressing tầm cao hiệu quả, Colombia đã khiến Argentina gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng.

Dù bị lấn át về thế trận, họ vẫn có những pha phản công sắc bén do nhạc trưởng Lionel Messi dẫn dắt. Siêu sao này đã có một số pha đi bóng ngoạn mục và tạo ra những cú sút nguy hiểm về phía khung thành Colombia.

Với sự thận trọng của cả 2 đội, hiệp 1 đã kết thúc với tỉ số hòa 0-0 và không bàn thắng nào được ghi.

Đặc sản của Copa 2024 đã xuất hiện, 2 đội được nghỉ giữa trận đến 30 phút thay vì 15 phút như thường lệ. Lí do là vì ban tổ chức đã để nữ ca sỹ Shakira biểu diễn trong giờ nghĩ giữa 2 hiệp.

Hiệp 2 bắt đầu với sức ép tấn công từ Argentina lên phần sân Colombia. Nhưng tình huống đáng chú ý nhất lại là pha rời sân của Messi.

Messi rời sân và đã rơi nước mắt tại Copa năm nay

Phút 66 của trận đấu, Messi gặp chấn thương và phải rời sân. Nicolas Gonzalez được tung vào sân. Messi đã rơi nước mắt cho những giây phút cuối cùng của Copa America năm nay.

Phút 75 của trận đấu, Nicolas Gonzalez đã chọc thủng lưới của Colombia. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận bởi trước đó có cầu thủ Argentina rơi vào thế việt vị.

Hết giờ! Không có bàn thắng nào được ghi và hai đội sẽ phải thi đấu hiệp phụ.

Phút 112 của trận đấu, Lautaro thoát xuống đón bóng của đồng đội trước khi dứt điểm hoàn hảo mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng đã giúp Argentina giành chiến thắng với tỷ số 1-0 và giành ngôi vô địch Copa America.

Đội hình ra sân:

Arghentina: Emiliano Martinez, Montiel (Nahuel Molina 72′), Romero, Lisandro Martinez, Tagliafico, De Paul, Mac Allister (Lo Celso 97′), Enzo Fernandez (Leandro Paredes 97′), Di Maria (Nicolas Otamendi 116′), Messi (Nicolas Gonzalez 65′), Alvarez (Lautaro Martinez 97′)

Colombia: Vargas, Santiago Arias, Sanchez, Cuesta, Mojica, Rios (Kevin Castano 89′), Lerma (Mateus Uribe 106′), Jhon Arias (Jorge Carrascal 106′), James Rodriguez (Fernando Quintero 91′), Luis Diaz (Miguel Borja 106′), Cordoba (Santos Borre 89′)

Đội hình ra sân Arg vs Colobia


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *