Messi đi vào lịch sử tuyển Argentina

Trong trận chung kết Copa America 2024, Messi tiếp tục góp mặt trong đội hình xuất phát của ĐT Argentina để đối đầu với ĐT Colombia.

Khi được ra sân thi đấu, siêu sao 37 tuổi đã chính thức đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ ra sân nhiều nhất cho ĐT Argentina ở các trận chung kết. Cụ thể, El Pulga đã thi đấu tổng cộng 7 trận chung kết trong màu áo La Albiceleste, vượt qua kỷ lục 6 lần ra sân của cựu cầu thủ Javier Mascherano.

Messi và đồng đội bảo vệ thành công chức vô địch Copa America.
Messi và đồng đội bảo vệ thành công chức vô địch Copa America.

Lần đầu tiên Messi thi đấu trong một trận chung kết là tại Copa America 2007, sau đó là các trận chung kết World Cup 2014; Copa America 2015, 2016, 2021; World Cup 2022 và mới nhất là chung kết Copa America 2024.
Dù đã có một hành trình dài cùng đội tuyển quốc gia, nhưng Messi chỉ giành được những danh hiệu lớn vào những năm cuối sự nghiệp.

Sau khi giành danh hiệu Copa America đầu tiên trong sự nghiệp vào năm 2021, Messi cùng La Albiceleste đã có một kỳ World Cup 2022 đầy cảm xúc và lần đầu tiên trở thành nhà vô địch thế giới.

Quay lại trận chung kết, Messi và các đồng đội đánh bại Colombia sau 120 phút thi đấu nhờ bàn duy nhất của Lautaro Martinez. Đây là danh hiệu thứ 45 của M10 trong sự nghiệp, và là chức vô địch Copa America thứ hai.

Chiến công này của Argentina tương tự với những gì thế hệ vàng của tuyển Tây Ban Nha làm được cách đây hơn một thập kỷ (EURO 2008, 2012 và World Cup 2010).

Ngoài ra, Argentina còn vượt qua Uruguay để trở thành đội tuyển vô địch Copa America nhiều nhất với 16 lần đăng quang.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *