Tuyển Anh buồn bã về nước

HLV Gareth Southgate là người đầu tiên bước ra từ máy bay, theo sau là trợ lý Steve Holland. Vị chiến lược gia 53 tuổi vẫy tay cảm ơn cổ động viên đã ủng hộ đội tuyển suốt 45 ngày thi đấu tại Đức. Southgate trở thành HLV đầu tiên thua ở hai trận chung kết EURO liên tiếp.

Tương lai của HLV Southgate tại đội tuyển Anh hiện vẫn chưa rõ ràng. Hợp đồng hiện tại của ông với FA sẽ hết hạn vào cuối năm nay. Tuy nhiên, Times tiết lộ rằng Southgate sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển cho đến hết World Cup 2026.

Tiền đạo Harry Kane cũng không giấu nổi sự thất vọng khi xuống máy bay. Anh trở thành tâm điểm chỉ trích sau màn trình diễn trong trận chung kết. Cầu thủ của Bayern Munich thi đấu 60 phút tại Berlin, trước khi bị HLV Southgate thay ra do phong độ yếu kém.

HLV Southgate bị chỉ trích nặng nề.
HLV Southgate bị chỉ trích nặng nề.

Kane lần đầu chia sẻ trước khi trở về Anh: “Tôi thực sự thất vọng vì không đạt được mục tiêu. Cả đội đã tập luyện không ngừng nghỉ. Dù sao, tôi vẫn tự hào vì đã có mặt trong trận chung kết. Chúng tôi cần học cách chấp nhận và sống chung với thất bại.

Tôi tin chắc rằng đội tuyển Anh sẽ trở lại và chiến đấu vì những danh hiệu. Cảm ơn cổ động viên Tam Sư đã ủng hộ chúng tôi tới những phút cuối cùng.”

Cole Palmer đội mũ kín và từ chối giao lưu với báo chí. Anh đã tỏa sáng trong hai trận liên tiếp khi được thay vào sân từ ghế dự bị. Tiền vệ của Chelsea đã kiến tạo cho Ollie Watkins ghi bàn ở bán kết, trước khi tự mình quân bình tỉ số 1-1 trước Tây Ban Nha bằng cú sút xa tuyệt đẹp. Tuy nhiên, những nỗ lực của Palmer không đủ để đưa Tam Sư vào hiệp phụ.

Phil Foden, Kobbie Mainoo và Bukayo Saka cũng có những trải nghiệm đáng nhớ tại Đức. Foden cuối cùng đã tìm ra vị trí sở trường trên tuyển ở trận gặp Hà Lan. Kobbie Mainoo chơi chững chạc bên cạnh Declan Rice ở hàng tiền vệ.

Trở về Anh, các cầu thủ có thời gian ngắn nghỉ ngơi trước khi hội quân cùng các CLB chuẩn bị cho mùa giải mới.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *