Lộ diện 3 ứng viên thay Southgate ở ĐT Anh

Theo Guardian, FA đang cân nhắc ba ứng viên là Graham Potter, Mauricio Pochettino và Lee Carsley – HLV hiện tại của đội U21 Anh. Southgate sẽ có cuộc họp với FA vào tuần tới để thảo luận về tương lai của mình.

Hợp đồng của Southgate với FA sẽ hết hạn vào cuối năm nay. FA đã lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với ông, ngay cả khi tuyển Anh thua Tây Ban Nha trong trận chung kết tại Berlin cuối tuần này. Thậm chí, Southgate được kỳ vọng sẽ dẫn dắt Tam sư tham dự World Cup 2026. Tuy nhiên, HLV 53 tuổi này không tỏ ra quá hào hứng với việc gia hạn.

Southgate đang suy nghĩ về việc rời khỏi vị trí HLV đội tuyển Anh sau Euro, với áp lực từ người hâm mộ là nguyên nhân chính khiến ông muốn ra đi.

Pochettino được xem xét dẫn dắt tuyển Anh.
Pochettino được xem xét dẫn dắt tuyển Anh.

Do đó, FA đang tìm kiếm những ứng viên có khả năng tiếp quản Tam sư ngay lập tức. Potter và Pochettino hiện đều đang tự do sau khi rời Chelsea, trong khi Lee Carsley có thể đi theo con đường của Southgate trước đây, từ dẫn dắt đội U21 lên đội tuyển quốc gia.

Tương lai của Southgate đang là chủ đề tranh cãi trong giới truyền thông và dư luận Anh. Nhiều người cho rằng ông nên rời khỏi đội tuyển sau màn trình diễn không mấy ấn tượng tại Euro 2024. Tuy nhiên, việc đưa đội tuyển Anh vào chung kết hai kỳ Euro liên tiếp đã giúp Southgate nhận được sự tin tưởng từ nhiều chuyên gia.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *