Mourinho xin lỗi người hùng của tuyển Tây Ban Nha

Sau khi trận chung kết Euro 2024 kết thúc, Mourinho đã gửi lời chúc mừng đến các học trò cũ ở Real Madrid trên trang cá nhân.

“Xin chúc mừng họ và huấn luyện viên đã giúp họ debut khi còn ở học viện”, Mourinho nói về Nacho và Alvaro Morata, những cầu thủ từng được ông ra mắt đội một Real.

“Tất nhiên, chúng ta không thể quên Carvajal, người đã phải sang Bayer Leverkusen. Tôi xin lỗi vì điều đó. Rõ ràng là HLV đó không hiểu gì về Carvajal”, Mourinho chia sẻ.

Mourinho từng đánh giá thấp Carvajal.
Mourinho từng đánh giá thấp Carvajal.

HLV người Bồ Đào Nha đang nhắc đến mùa giải 2012/13, khi ông quyết định bán hậu vệ trẻ của Real sang Bayer Leverkusen với giá 5 triệu euro.

Ở thời điểm đó, Mourinho không đánh giá cao hậu vệ cánh phải sinh năm 1992. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Real Madrid đã cài điều khoản mua lại với Leverkusen trong vụ Carvajal và chỉ một năm sau, hậu vệ này đã quay trở lại sân Bernabeu.

Phần còn lại là lịch sử, khi Carvajal trở thành một trong những hậu vệ thành công nhất của Los Blancos. Ở ĐTQG, Carvajal cũng đóng vai trò quan trọng trong hệ thống của HLV Luis de la Fuente. Tại EURO 2024, hậu vệ của Real Madrid ra sân 5 trận và góp 1 bàn thắng.

Với chức vô địch châu Âu năm nay cùng Tây Ban Nha, Carvajal (cùng Nacho) đã tạo ra thành tích hiếm có, khi cùng vô địch châu Âu ở cấp CLB và ĐTQG trong một mùa hè. Trước Carvajal và Nacho, Jorginho, Ronaldo và Pepe cũng là những ngôi sao hiếm hoi đạt được kỳ tích này.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *