FC Nam Định - vô địch V-League 2023/24

CLB Nam Định và Thanh Hóa trước thềm AFC Champions League 2: Ai sẽ bứt phá?

Mới đây, trang Footy Rankings đã công bố phân loại hạt giống cho vòng bảng AFC Champions League 2 – tên gọi mới của giải AFC Cup, dưới sự quản lý của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Dựa trên xếp hạng của các giải vô địch quốc gia và thành tích của các đội bóng, ban tổ chức đã tiến hành phân loại hạt giống một cách hợp lý.

Theo dự đoán, CLB Nam Định, nhà đương kim vô địch V-League 2023/2024, sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 2 cùng với các đội Port FC (Thái Lan), Sydney FC (Úc) và Selangor FC (Malaysia).

Nhóm 1 sẽ bao gồm những đội bóng mạnh như Sanfrecce Hiroshima (Nhật Bản), Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc), Zhejiang FC (Trung Quốc) và đội thua trong trận play-off giữa Shandong Taishan (Trung Quốc) và Bangkok United (Thái Lan). Đội thắng ở cặp đấu này sẽ tham gia AFC Champions League Elite – tên gọi mới của giải AFC Champions League.

Nam Định FC có thể rơi vào nhóm hạt giống số 2 tại AFC Champions League
Nam Định FC có thể rơi vào nhóm hạt giống số 2 tại AFC Champions League

Nhóm 3 sẽ có sự góp mặt của các đội Lee Man FC (Hongkong), Kaya FC (Philippines), Lion City Sailors (Singapore) và Persib Bandung (Indonesia). Trong khi đó, Đông Á Thanh Hóa sẽ nằm ở nhóm 4 cùng với Eastern SC (Hongkong), Dynamic Herb Cebu (Philippines) và Tampines Rovers (Singapore). Việc nằm ở nhóm hạt giống thấp nhất có thể khiến thầy trò HLV Popov phải đối mặt với những bảng đấu đầy khó khăn tại AFC Champions League 2.

Theo kế hoạch, vòng bảng AFC Champions League 2 sẽ bắt đầu từ ngày 17/9/2024 với sự tham gia của 32 đội bóng. Trận chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 17/5/2025.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *