Argentina được thưởng lớn sau khi vô địch

Argentina đã bảo vệ thành công chiếc cúp Copa America với bàn thắng trong hiệp phụ thứ hai của Lautaro Martinez. Với chiến thắng trong trận chung kết Copa America, nhà vô địch Argentina sẽ nhận được một khoản thưởng hậu hĩnh từ ban tổ chức.

Đội á quân, Colombia, sẽ nhận được 7 triệu USD, trong khi nhà vô địch sẽ nhận gần gấp đôi số tiền đó với 16 triệu USD. Số tiền này sẽ được phân bổ cho các cầu thủ, các thành viên ban huấn luyện và một phần sẽ được chuyển vào kho bạc của Liên đoàn quốc gia lên ngôi vô địch, tức là Argentina.

Argentina vô địch xứng đáng ở Copa America.
Argentina vô địch xứng đáng ở Copa America.

Ngoài ra, Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) sẽ chia 72 triệu USD cho tất cả 16 đội tham dự giải đấu, nghĩa là mỗi đội sẽ nhận được thêm 2 triệu USD khi tham gia thi đấu tại Mỹ mùa hè này.

Nếu các đội tuyển vượt qua các vòng bảng, các khoản thưởng sẽ càng hấp dẫn hơn dựa vào khả năng tiến sâu của các đội tuyển. Hai đội thua ở bán kết sẽ chơi trận tranh hạng baUruguay, đội có thắng lợi trước Canada, sẽ nhận 5 triệu USD, còn Canada nhận 4 triệu USD.

Argentina sau giải đấu này sẽ nhận được ít nhất 18 triệu USD và số tiền này có thể còn tăng lên tùy vào các mạnh thường quân trong nước. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của đội tuyển trong giải đấu năm nay.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *