Giải bàn thắng đẹp nhất Euro 2024 gọi tên Lamine Yamal

Giải bàn thắng đẹp nhất Euro 2024 gọi tên Lamine Yamal 

Bàn thắng đầu tiên của Yamal trên đấu trường quốc tế đã ghi dấu ấn rất lớn, đồng thời biến anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại một kỳ EURO.

Cú sút bằng chân trái của cầu thủ 17 tuổi này đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký như Jude Bellingham, Xherdan Shaqiri, Nicolae Stanciu và Arda Guler để đoạt giải Bàn thắng đẹp nhất EURO 2024.

Cú cứa lòng siêu phẩm của Yamal là bàn thắng đẹp nhất Euro
Cú cứa lòng siêu phẩm của Yamal là bàn thắng đẹp nhất Euro

Không chỉ dừng lại ở đó, Yamal còn được vinh danh trong Đội hình tiêu biểu của giải đấu do UEFA bình chọn nhờ những đóng góp quan trọng trong hành trình lên ngôi vô địch của Tây Ban Nha. Anh là một trong sáu cầu thủ Tây Ban Nha có mặt trong đội hình tiêu biểu, và là cầu thủ duy nhất của Barcelona nhận được vinh dự này.

Yamal đã được vinh danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu và hiện đang tận hưởng niềm vui chiến thắng cùng đội tuyển Tây Ban Nha sau khi đánh bại Anh trong trận chung kết tại Berlin.

Cầu thủ trẻ 17 tuổi cũng nằm trong đội hình tiêu biểu Euro 2024
Cầu thủ trẻ 17 tuổi cũng nằm trong đội hình tiêu biểu Euro 2024

Ngay sau khi Tây Ban Nha đăng quang, đội tuyển Argentina cũng đã giành chiến thắng 1-0 trước Colombia trong trận chung kết Copa America 2024. Đây là danh hiệu Copa America thứ hai liên tiếp mà Messi và các đồng đội có được. Đội quân của HLV Scaloni đã chính thức xác lập kỷ lục với 16 lần đăng quang, vượt qua đội tuyển Uruguay với 15 lần.

Theo thông báo từ Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) và Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL), đội tuyển Tây Ban Nha và Argentina sẽ đối đầu trong trận Siêu cúp liên lục địa Finalissima 2025. Tờ Mundo Deportivo của Tây Ban Nha cho biết, địa điểm thi đấu vẫn chưa được xác định, nhưng nhiều khả năng Mỹ sẽ là nước chủ nhà do đây là một trong ba quốc gia đăng cai World Cup 2026.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *