Top 4 ứng viên Quả bóng vàng 2024: Màn bức phá của Lautaro Martinez

Top 4 ứng viên Quả bóng vàng 2024: Màn bức phá của Lautaro Martinez

Vào ngày 15/7, EURO 2024 và Copa America 2024 đã chính thức khép lại với các trận chung kết đầy kịch tính. Ngay sau đó, giới mộ điệu đã lập tức chuyển sự chú ý đến câu hỏi: Ai sẽ giành Quả Bóng Vàng 2024?

Theo tờ L’Equipe của Pháp, dù không chiến thắng tại Copa America và EURO, Vinicius Junior và Jude Bellingham vẫn nổi lên như những ứng viên sáng giá cho giải thưởng danh giá này. Cả hai đều có mùa giải 2023/24 ấn tượng tại Real Madrid. Vinicius ghi được 24 bàn và có 11 kiến tạo, trong khi Bellingham cũng không kém cạnh với 23 bàn và 13 kiến tạo, góp phần quan trọng giúp Los Blancos giành Siêu Cúp Tây Ban Nha, La Liga và Champions League.

Lautaro Martinez với danh hiệu Vua phá lưới Copa America 2024
Lautaro Martinez với danh hiệu Vua phá lưới Copa America 2024

Hai đối thủ đáng gờm của bộ đôi Real Madrid trong cuộc đua giành Quả Bóng Vàng là Rodri (ĐT Tây Ban Nha, CLB Man City) và đáng chú ý là Lautaro Martinez (Argentina, Inter Milan). Không chỉ tỏa sáng tại Man City và Inter Milan ở mùa giải 2023-24, Rodri và Lautaro còn gặt hái thành công rực rỡ tại EURO và Copa America 2024.

Tại EURO 2024, Rodri đã có những đóng góp quan trọng giúp Tây Ban Nha lên ngôi vô địch. Mặc dù không ghi bàn hay kiến tạo nhiều như Nico Williams và Lamine Yamal, nhưng Rodri là người điều phối trung tâm trong lối chơi của La Roja, giúp anh đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2024.

Ở phía bên kia bán cầu, Lautaro Martinez đã ghi 5 bàn tại Copa America, giúp Argentina đăng quang và giành luôn danh hiệu Vua phá lưới. Thành công tại EURO và Copa America đã đưa Rodri và Lautaro Martinez vào danh sách top 4 ứng viên cho giải Quả Bóng Vàng 2024, nơi họ sẽ phải cạnh tranh gay gắt với Vinicius và Bellingham.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *