Messi bị yêu cầu xin lỗi

Sau chức vô địch Copa America 2024, các cầu thủ Argentina như Enzo Fernandez, Lo Celso và Rodrigo De Paul đã hát một bài hát có nội dung phân biệt chủng tộc với đội tuyển Pháp khi ăn mừng trên xe bus.

Nhóm cầu thủ Argentina đã hát những câu từ xúc phạm như: “Họ đá cho tuyển Pháp nhưng lại đến từ Angola. Họ có mẹ là người Nigeria, bố là người Cameroon nhưng lại mang hộ chiếu Pháp”. Sự việc này đã ngay lập tức gây ra làn sóng phẫn nộ trong giới thể thao.

Trong cuộc trò chuyện với truyền thông, Thứ trưởng Thể thao Garro của Argentina cho biết: “Đội trưởng đội tuyển quốc gia phải xin lỗi. Chủ tịch AFA (Liên đoàn Bóng đá Argentina) cũng vậy. Điều này khiến chúng ta, với tư cách là một quốc gia, rơi vào tình thế khó khăn sau quá nhiều vinh quang”.

Messi bị vạ lây trong scandal của Enzo Fernandez.
Messi bị vạ lây trong scandal của Enzo Fernandez.

Tuy nhiên, ông Garro sau đó đã lên mạng xã hội X và phủ nhận việc đã yêu cầu Messi xin lỗi, cho rằng: “Tôi hoàn toàn phủ nhận việc đã yêu cầu Messi xin lỗi. Làm như vậy là thiếu tôn trọng một người luôn tôn vinh đội tuyển bằng phẩm chất con người và thể thao”.

Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) cho biết họ sẽ báo cáo sự việc này lên Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) để yêu cầu một hình phạt thích đáng đối với nạn phân biệt chủng tộc. Fernandez, người đăng tải video, đã ngay lập tức đưa ra lời xin lỗi trên tài khoản X cá nhân.

Dù vậy, vụ việc không hề lắng xuống. Các đồng đội của Fernandez tại Chelsea như Axel Disasi, Malo Gusto và Wesley Fofana đã bỏ theo dõi Fernandez trên mạng xã hội. Không chỉ vậy, Chelsea cũng đã thông báo sẽ mở cuộc điều tra và sẽ có hình thức kỷ luật nội bộ thích đáng với Fernandez.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *