Bom tấn’ 18 tuổi của MU có gì đặc biệt

HLV Fonseca, người đã dẫn dắt Yoro mùa trước tại Lille, nhận định: “Đối với tôi, tuổi tác không quan trọng khi cầu thủ có tài năng. Trong một số trường hợp, như với Leny Yoro, rất dễ nhận ra rằng cậu ấy sẽ trở thành một phần quan trọng của đội bóng”.

Với chiều cao 1,90 m, Yoro có nền tảng thể chất lý tưởng cho một cầu thủ bóng đá. Đôi chân dài và tốc độ nhanh giúp trung vệ này không e ngại đối đầu với bất kỳ tiền đạo cao to nào của đối thủ.

Tỷ lệ chiến thắng trong các pha tranh chấp bóng bổng của Yoro mùa trước đạt 67,86%, cao nhất trong đội Lille. Kỹ thuật cá nhân của trung vệ này cũng được đánh giá cao, với tỷ lệ chuyền bóng chính xác trung bình lên tới 92,2% trong mùa giải vừa qua.

Yoro có tiềm năng lớn sau mùa giải chói sáng ở Lille.
Yoro có tiềm năng lớn sau mùa giải chói sáng ở Lille.

Giới chuyên môn có lý do để so sánh Yoro với William Saliba của Arsenal, bởi cả hai có nhiều điểm tương đồng. Cả Yoro và Saliba đều là người Pháp, có chiều cao tương đương và sớm thể hiện tài năng tại Ligue 1 khi còn rất trẻ.
Thành công nhanh chóng của Saliba trong màu áo Arsenal tại Ngoại hạng Anh trong vòng chưa đầy hai năm là lý do để các cổ động viên MU đặt kỳ vọng vào Yoro.

Dẫu vậy, phong cách phòng ngự của Yoro có nhiều điểm giống với Virgil van Dijk, nhờ khả năng đọc trận đấu và thói quen phán đoán tình huống thay vì chơi quyết liệt.

Yoro gia nhập lò đào tạo của Lille vào năm 2017, có trận ra mắt đội một vào tháng 5/2022, khi mới 16 tuổi. Khi đó, anh trở thành cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử Ligue 1 làm được điều này.

Trong mùa giải 2022/23, trung vệ này có 13 lần ra sân và nhanh chóng gây ấn tượng với huấn luyện viên mới Paulo Fonseca.

Đến mùa giải 2024/24, Yoro có màn thăng tiến vượt bậc, trở thành mắt xích quan trọng trong hàng phòng ngự Lille. Dù mới đón sinh nhật 18 tuổi vào tháng 11 năm ngoái, Yoro kết thúc mùa giải 2023/24 với tư cách cầu thủ Lille đá chính nhiều trận nhất, giúp đội đủ điều kiện tham dự Champions League.

Tóm lại, Yoro là một canh bạc đáng để MU thử nghiệm, nhất là khi đội bóng này vừa trải qua mùa giải 2023/24 đáng quên về mặt phòng ngự. Nếu Saliba có thể thành công tại Ngoại hạng Anh, Yoro hoàn toàn có thể nối gót đàn anh.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *