ĐT Việt Nam được thăng hạng trên bảng xếp hạng FIFA

ĐT Việt Nam được thăng hạng trên bảng xếp hạng FIFA

Mặc dù điểm số của đội tuyển không thay đổi so với tháng 6, nhưng nhờ sự tụt hạng của một số đội bóng khác, đội tuyển Việt Nam đã có cơ hội thăng bậc. Cụ thể, ĐT Congo đã tụt tới 5 bậc, tạo điều kiện thuận lợi cho Những chiến binh sao vàng vượt qua.

Tại khu vực Đông Nam Á, một vài biến động đáng chú ý đã diễn ra. Đội tuyển Thái Lan bị tụt một bậc xuống vị trí thứ 101. Trong khi đó, Indonesia và Malaysia đều cải thiện vị trí của mình, lần lượt đứng ở hạng 133 và 134, chỉ cách nhau một bậc. Riêng Singapore và Myanmar đều bị trừ hai bậc, trong khi Lào và Brunei mỗi đội đều tăng một bậc. Đông Timor vẫn giữ nguyên vị trí của mình. Nhìn chung, BXH FIFA lần này không có quá nhiều thay đổi lớn tại khu vực này.

Việt Nam tăng 1 bậc trên bảng xếp hạng FIFA tháng 7
Việt Nam tăng 1 bậc trên bảng xếp hạng FIFA tháng 7

Trên bình diện châu Á, Nhật Bản vẫn dẫn đầu nhưng đã tụt xuống một bậc, đứng thứ 18 thế giới. Theo sát là Iran ở vị trí thứ 20 và Hàn Quốc đứng thứ 23, cũng tụt một bậc. Ở BXH tổng thể, đội tuyển Argentina tiếp tục chiếm giữ vị trí số một, theo sau là đội tuyển Pháp. Đội tuyển Tây Ban Nha, nhờ vào chức vô địch Euro 2024, đã tăng thêm 5 bậc và vươn lên vị trí thứ 3 thế giới.

Trong tháng 9/2024, đội tuyển Việt Nam, cùng với các đội bóng Đông Nam Á khác, sẽ bước vào loạt trận FIFA Days. Theo các nguồn tin, đội tuyển Việt Nam đang trong quá trình đàm phán để tổ chức giải Tam hùng với sự tham gia của các đối thủ như đội tuyển Thái Lan, đội tuyển Nga hoặc đội tuyển Panama. Các trận đấu dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 4 đến ngày 10/9. Nếu các cuộc đàm phán thành công, đây sẽ là loạt trận thử lửa quan trọng cho thầy trò HLV Kim Sang Sik trước khi bước vào AFF Cup diễn ra vào cuối năm 2024.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *