Thứ trưởng Argentina bị đuổi việc khi bắt Messi xin lỗi

Thứ trưởng Argentina bị đuổi việc khi bắt Messi xin lỗi

Trong thông báo mới nhất trên mạng xã hội X, Văn phòng Chính phủ Argentina tuyên bố:

“Không ai trong chính phủ có quyền yêu cầu ĐT Argentina, đội bóng vừa vô địch World Cup và giành hai Copa America, hay bất kỳ người dân nào phải suy nghĩ, nói hay hành động theo ý muốn của họ. Vì lý do đó, ông Julio Garro đã bị cách chức Thứ trưởng Thể thao Argentina.”

Quyết định này được đưa ra chỉ một ngày sau khi ông Garro gây chấn động dư luận với phát biểu chỉ trích Enzo Fernandez và các đồng đội.

Thử trưởng thể thao Argentina đã phải trả giá đắt với phát biểu của mình
Thử trưởng thể thao Argentina đã phải trả giá đắt với phát biểu của mình

Ông Garro đã công khai tuyên bố: “Đội trưởng và Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Argentina cần phải công khai xin lỗi. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh vinh quang của Argentina mà còn đặt đất nước vào tình thế khó xử. Lời xin lỗi sẽ là một tấm gương, cho thấy bóng đá cũng cần sự tha thứ.”

Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau, ông Garro đã thay đổi quan điểm trên trang cá nhân: “Tôi phủ nhận việc đã yêu cầu Messi xin lỗi, vì làm như vậy là thiếu tôn trọng đối với người đã mang lại vinh quang cho đội tuyển bằng tài năng và phẩm chất của mình.”

Dẫu vậy, quyết định của Văn phòng chính phủ Argentina vẫn không bị ảnh hưởng bởi phản ứng của Garro.

Enzo đang đối mặt với khủng khoảng truyền thông trên khắp thế giới
Enzo đang đối mặt với khủng khoảng truyền thông trên khắp thế giới

Sau khi đăng quang tại Copa America 2024, Enzo Fernandez cùng các đồng đội đã ăn mừng một cách lố lăng trên chiếc xe bus của đội. Tiền vệ của Chelsea đã hát một bài hát mang nội dung phân biệt chủng tộc nghiêm trọng, và toàn bộ sự việc này đã được phát trực tiếp trên tài khoản có 11 triệu người theo dõi của anh.

Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) đã nhanh chóng có phản ứng trước hành động của các cầu thủ Argentina. FFF đã đệ đơn khiếu nại lên FIFA nhằm bày tỏ sự phản đối đối với hành vi của đội tuyển Argentina.

FIFA đã tiếp nhận đơn khiếu nại từ FFF và đang xem xét việc áp dụng các hình phạt. FIFA luôn xử lý nghiêm khắc các hành vi phân biệt chủng tộc. Tuy nhiên, trường hợp của Enzo Fernandez trong đội tuyển Argentina là một trường hợp chưa từng có tiền lệ.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *