Enzo Fernandez nguy cơ bị cấm thi đấu 12 trận

Dù đã xin lỗi, hành động này của Fernandez không đủ để giảm nhẹ tình tiết trong vụ việc. Nếu Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) can thiệp, rất có thể sẽ có một án phạt nghiêm khắc cho cầu thủ người Argentina.

12 là số trận tối đa mà Fernandez có thể phải chịu phạt. Tháng 8/2020, FA đã thông báo rằng bất kỳ ai có hành vi phân biệt chủng tộc có thể bị đình chỉ thi đấu từ 6 đến 12 trận.

Về phía Chelsea, CLB dự kiến đưa ra án phạt nội bộ đối với tuyển thủ người Argentina. Tuy nhiên, khả năng đội bóng này rao bán hoặc tẩy chay cầu thủ là rất thấp. The Blues đã phải chi ra 100 triệu bảng để chiêu mộ Fernandez, di cùng bản hợp đồng kéo dài 9 năm.

Enzo Fenandez phải lên tiếng xin lỗi vì hành động nhạy cảm.
Enzo Fenandez phải lên tiếng xin lỗi vì hành động nhạy cảm.

“Chelsea sẽ phải lên án hành động của Fernandez nhưng vẫn động viên cầu thủ này, tương tự cách mà Liverpool từng làm với Luis Suarez nhiều năm trước. Giá trị của cầu thủ trong bóng đá chuyên nghiệp rất cao. Bạn phải đảm bảo rằng hành vi phân biệt chủng tộc sẽ bị lên án, nhưng CLB vẫn cần giữ chân cầu thủ,” luật sư Udo Onwere phân tích.

Sự việc bắt đầu từ bữa tiệc mừng chức vô địch Nam Mỹ thứ 16 của đội tuyển Argentina cách đây ít ngày. Khi đó, Fernandez đã livestream trên trang cá nhân không khí ăn mừng cùng đồng đội.

Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu Fernandez cùng với các cầu thủ Argentina khác, như Emiliano Martinez, không đồng thanh hát một ca khúc chế có lời lẽ phân biệt chủng tộc nhắm đến Kylian Mbappe và nhiều cầu thủ da màu khác.

Đoạn video này đã gây ra làn sóng phẫn nộ từ Liên đoàn Bóng đá Pháp. Nhiều cầu thủ có quốc tịch Pháp tại Chelsea cũng đã hủy theo dõi Fernandez trên mạng xã hội.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *