Everton nợ nần

Thương vụ mua lại CLB Everton đổ vỡ

Theo thông tin từ chính CLB Everton, các cuộc đàm phán giữa Friedkin Group và Blue Heaven Holdings đã chính thức đổ vỡ. Friedkin sẽ không tiếp tục theo đuổi thương vụ này, và Everton sẽ phải tìm kiếm những lựa chọn thay thế khác.

Cuộc đàm phán đã kéo dài suốt 4 tuần, với thoả thuận định giá CLB Everton lên tới 800 triệu bảng. Friedkin Group, hiện đang là chủ sở hữu của CLB AS Roma, đã quyết định rút lui do lo ngại về khoản nợ của Everton với một công ty đầu tư mang tên 777.

Everton nhiều khả năng sẽ rao bán cầu thủ để giải quyết tình cảnh nợ nần
Everton nhiều khả năng sẽ rao bán cầu thủ để giải quyết tình cảnh nợ nần

Theo The Athletic, khoản nợ này lên tới 200 triệu bảng phát sinh từ mùa giải trước trong bối cảnh công ty 777 đang đối mặt với nhiều vụ kiện tụng tài chính. Mùa giải vừa qua, Everton đã rơi vào tình trạng khó khăn do vi phạm luật Công bằng tài chính với khoản thua lỗ 133 triệu bảng trong vòng 2 năm. Hệ quả là họ bị trừ tổng cộng 10 điểm nhưng vẫn may mắn trụ lại Premier League.

Gần đây, CLB Goodison Park đã đồng ý bán Amadou Onana cho Aston Villa với giá 50 triệu bảng. Tuy nhiên, với việc thương vụ nhượng quyền đổ vỡ, Everton có thể phải bán thêm nhiều ngôi sao khác để duy trì tình hình tài chính, trong đó có Jarrad Branthwaite và Dominic Calvert-Lewin.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *