MU săn đón thần đồng ghi 10 bàn/trận

Quỷ đỏ hiện đang tích cực săn đuổi một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất của bóng đá Anh, tiền đạo 16 tuổi Chido Obi-Martin từ Arsenal. Dù vậy, Pháo thủ cũng đang cố gắng hết sức để giữ chân cầu thủ đầy triển vọng này.

Obi-Martin đã thu hút sự chú ý của làng bóng đá nhờ khả năng ghi bàn xuất sắc ở cấp độ đội trẻ. Trong mùa giải trước, anh đã ghi được 32 bàn thắng tại Giải bóng đá Ngoại hạng U18, phá vỡ kỷ lục của Folarin Balogun.

Đáng chú ý, Obi-Martin đã có những màn trình diễn ấn tượng như ghi 10 bàn trong chiến thắng 14-3 trước U16 Liverpool vào năm 2023, và 7 bàn trong chiến thắng 9-0 trước Norwich.

Chido Obi-Martin gây ấn tượng mạnh ở các giải trẻ.
Chido Obi-Martin gây ấn tượng mạnh ở các giải trẻ.

Cầu thủ trẻ này sở hữu chiều cao 1m88 ở tuổi 16, kết hợp với kỹ thuật tốt và khả năng dứt điểm xuất sắc. Những đặc điểm này đã giúp anh ghi trung bình hơn một bàn mỗi trận cho đội U18 của Arsenal, bao gồm 5 hat-trick chỉ trong 9 trận đấu ở mùa giải trước.

MU được cho là đã mời Obi-Martin tham quan trung tâm Carrington. Theo Athletic, Quỷ đỏ đang trong giai đoạn thảo luận ban đầu về việc chiêu mộ cầu thủ này. Nếu thành công, Obi-Martin sẽ gia nhập đội trẻ của MU và có cơ hội lên đội một nếu gây ấn tượng tốt với huấn luyện viên Erik ten Hag.

Tuy nhiên, việc chiêu mộ Obi-Martin không dễ dàng đối với Quỷ đỏ. Arsenal đang cố gắng giữ chân tài năng trẻ này bằng cách đưa ra lời đề nghị hợp đồng mới hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, bản thân Obi-Martin dường như đã sẵn sàng rời Arsenal sau khi hợp đồng học việc của anh kết thúc.

Obi-Martin còn có lợi thế là có thể chọn thi đấu cho một trong ba quốc gia ở cấp độ quốc tế: Đan Mạch, Anh và Nigeria. Anh đã chơi ở cấp độ trẻ cho cả Anh và Đan Mạch, gần đây nhất là đại diện cho Đan Mạch tại Giải vô địch U17 châu Âu, nơi anh ghi hai bàn và giúp đội bóng tiến đến bán kết.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *