Barca tính gây sốc với Kante

Trong mùa giải 2024/2025, HLV Hansi Flick sẽ đảm nhận vai trò “thuyền trưởng” mới của Barcelona, thay thế cho người tiền nhiệm Xavi. Khi dẫn dắt Barca, HLV Flick đang tìm cách tăng cường lực lượng cho đội bóng xứ Catalan để cạnh tranh cho chức vô địch.

Hiện tại, những mục tiêu hàng đầu của Barca là Nico Williams và Dani Olmo. Tại EURO 2024, cả hai cầu thủ này đều thi đấu xuất sắc, góp phần quan trọng giúp ĐT Tây Ban Nha giành chức vô địch.

Dù có được hai cầu thủ này, HLV Flick vẫn muốn nâng cao chiều sâu và khả năng tranh chấp của hàng tiền vệ Barca. Theo một số nguồn tin, Giám đốc thể thao Deco có thể sẽ tìm cách chiêu mộ tiền vệ phòng ngự N’Golo Kante, hiện đang chơi cho Al-Ittihad của Saudi Arabia.

Barca bất ngờ muốn có Kante.
Barca bất ngờ muốn có Kante.

Kante nổi bật từ mùa giải 2015/2016 khi anh giúp Leicester giành chức vô địch Premier League. Sau đó, anh chuyển tới Chelsea và trở thành ngôi sao hàng đầu trong 7 mùa giải gắn bó với đội bóng này. Đặc biệt, ở mùa 2016/2017 khi Chelsea vô địch Premier League, Kante đã giành được tất cả các danh hiệu cá nhân dành cho Cầu thủ xuất sắc nhất từ ban tổ chức, Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp tại Anh cũng như CLB.

Trên thực tế, Barca đã nhiều lần theo đuổi Kante trước đây. Tuy nhiên, do hạn chế về tài chính, các đề nghị của Barca dành cho Kante đều bị Chelsea từ chối. Sau mùa giải 2022/2023, Kante chuyển tới Al-Ittihad và vẫn duy trì phong độ ổn định.

Theo tờ SPORT, Al-Ittihad không muốn bán Kante. Họ đang nỗ lực giữ chân cầu thủ 33 tuổi này để duy trì sức cạnh tranh tại Saudi Pro League. Trước khi Barca để ý tới Kante, Al-Ittihad đã từ chối bán anh cho West Ham.

Do đó, nếu muốn có Kante, Barca trước hết phải thuyết phục được cầu thủ này chuyển tới La Liga. Thứ hai, Barca cần chi ra một số tiền lớn để có sự phục vụ của Kante, vì Al-Ittihad không thiếu tiền trong khi đây lại là hạn chế của Barca.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *