Chốt hạ Calafiori, Arsenal phải “tàn nhẫn” với công thần

Chốt hạ Calafiori, Arsenal phải “tàn nhẫn” với công thần

Khi gia nhập Arsenal, Calafiori sẽ đảm nhận vị trí hậu vệ trái, kết hợp với Ben White, William Saliba và Gabriel Magalhaes để tạo nên bộ tứ vệ dưới sự dẫn dắt của HLV Mikel Arteta.

Sự hiện diện của trung vệ người Ý sẽ tăng cường chiều sâu đội hình của Pháo thủ, khi họ đã có Takehiro Tomiyasu, Jurrien Timber, Jakub Kiwior, Oleksandr Zinchenko và Kieran Tierney trong đội hình. Tuy nhiên, việc chiêu mộ Calafiori có thể đe dọa đến tương lai của một số cầu thủ tại Arsenal, đặc biệt là Zinchenko, Kiwior và thậm chí cả Tomiyasu.

Tomiyasu không còn là ưu tiên hàng đầu khi gặp nhiều chấn thương
Tomiyasu không còn là ưu tiên hàng đầu khi gặp nhiều chấn thương

Tomiyasu, cầu thủ người Nhật Bản, luôn được đánh giá cao tại sân Emirates nhờ lối chơi đa năng, tinh thần chiến đấu mạnh mẽ và tính chuyên nghiệp cả trong luyện tập lẫn thi đấu.

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất của anh là tần suất chấn thương. Gần đây, Tomiyasu lại gặp vấn đề về thể trạng và sẽ không thể tham dự chuyến du đấu tiền mùa giải của Arsenal. Đây không phải lần đầu tiên cựu cầu thủ Bologna gặp tình trạng này, khi ở những mùa trước, anh cũng dành phần lớn thời gian để phục hồi chấn thương và có thời gian thi đấu khá hạn chế.

Rõ ràng, các chấn thương liên tục của Tomiyasu như một “quả bom nổ chậm” đối với kế hoạch xoay tua lực lượng của HLV Arteta, điều này khiến Ban lãnh đạo Arsenal phải lo ngại. Với một cầu thủ thường xuyên gặp nguy cơ không thể ra sân, Pháo thủ cần phải cân nhắc phương án thay thế anh trong tương lai gần.

Calafiori sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Arsenal hiện tại
Calafiori sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Arsenal hiện tại

Mặc dù Tomiyasu đã gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ Arsenal nhờ khả năng đa năng và luôn sẵn sàng lấp vào bất kỳ vị trí trống nào trong hàng phòng ngự, nhưng xét về khía cạnh này, cả Jurrien Timber và Jakub Kiwior đều có thể làm tốt hơn.

Cả hai cầu thủ trên đều xuất sắc trong vai trò trung vệ nhưng cũng có thể chuyển sang chơi cánh khi cần thiết. Họ sở hữu kỹ năng xử lý bóng mượt mà và có thể trở thành những mảnh ghép hoàn hảo trong lối chơi kiểm soát bóng mà HLV Mikel Arteta đang xây dựng.

Hợp đồng hiện tại của Tomiyasu có thời hạn đến năm 2026 và dù có tùy chọn gia hạn thêm một năm, nhưng đến lúc đó, anh sẽ gần chạm ngưỡng tuổi 30. Rõ ràng, với một hậu vệ thường xuyên gặp chấn thương và không có nhiều thời gian thi đấu, Ban lãnh đạo Arsenal sẽ phải cân nhắc về việc chia tay anh để thu về lợi nhuận chuyển nhượng, từ đó đầu tư vào những cầu thủ trẻ trung và giàu tiềm năng hơn.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *