Ten Hag: ‘2 năm qua, chỉ Pep giỏi hơn tôi’

“Tất nhiên, tôi cảm thấy mạnh mẽ hơn nhiều,” Ten Hag chia sẻ với tờ Times ngày 21/4. “Trước khi tôi đến, MU đã không giành được danh hiệu nào trong 6 năm. Trong hai năm qua, ngoài Guardiola ở Man City, chúng tôi là đội giành nhiều danh hiệu nhất ở bóng đá Anh. Vì vậy, MU đang ở vị thế mạnh mẽ.”

Dù vậy, Ten Hag cũng thừa nhận rằng MU còn nhiều điều cần cải thiện. “Sự thật là chúng tôi còn một chặng đường dài phía trước và cần thi đấu ổn định hơn, cũng như tạo ra văn hóa chiến thắng,” ông nói. “Đó không chỉ là văn hóa chiến thắng trong phòng thay đồ, mà các tiêu chuẩn cao hơn cần được áp dụng cho toàn bộ CLB.”

Ten Hag tự tn vào tài cầm quân ở MU.
Ten Hag tự tn vào tài cầm quân ở MU.

Ten Hag tiếp quản Old Trafford từ tháng 5/2022, cùng MU đạt 66 trận thắng, 17 trận hòa và 31 trận thua, với tỷ lệ thắng 57,89%. HLV người Hà Lan nhanh chóng đạt thành công khi giúp MU vô địch Cúp Liên đoàn 2022/23, danh hiệu đầu tiên kể từ Europa League dưới thời HLV Jose Mourinho năm 2017. Ông cũng giúp Quỷ Đỏ vào chung kết Cúp FA và đứng thứ ba tại Ngoại hạng Anh để trở lại Champions League.

Sang mùa giải 2023/24, Ten Hag đối mặt với nhiều áp lực khi MU chỉ đứng thứ tám tại Ngoại hạng Anh, bị loại từ vòng bảng Champions League và vòng bốn Cúp Liên đoàn. Tuy nhiên, Quỷ Đỏ đã thắng Man City 2-1 ở chung kết Cúp FA để giành danh hiệu hai mùa liên tiếp – điều chưa từng xảy ra sau thời kỳ của Alex Ferguson.

Trong hai năm qua, chỉ có Guardiola là thành công hơn Ten Hag khi cùng Man City giành sáu danh hiệu, bao gồm hai Ngoại hạng Anh, một Cúp FA, một Champions League, một Siêu Cúp châu Âu và một FIFA Club World Cup. Trong khi đó, Jurgen Klopp chỉ giành được một danh hiệu là Cúp Liên đoàn 2024 cùng Liverpool, và Mikel Arteta cùng Arsenal hai lần liên tiếp về nhì tại Ngoại hạng Anh và chỉ đoạt một Siêu Cúp Anh.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *