Người giúp MU kích nổ ‘bom tấn’ Leny Yoro

Hai tuần trước, khi Leny Yoro còn đang băn khoăn giữa việc chọn Real Madrid hay MU, Ferdinand đã gọi điện để thuyết phục sao trẻ người Pháp.

Trong cuộc trò chuyện này, cựu danh thủ người Anh đã nói về lịch sử lâu đời của MU và khuyên trung vệ 18 tuổi rằng nếu gia nhập Quỷ đỏ, anh phải sẵn sàng chiến đấu vì “đây là câu lạc bộ lớn nhất thế giới”.

“Thật vinh dự khi được nói chuyện với một huyền thoại như Ferdinand,” Yoro chia sẻ. “Tôi thực sự ấn tượng. Anh ấy đã giúp tôi rất nhiều trong việc đưa ra quyết định.”

Yoro gây ấn tượng ở trận ra mắt MU.
Yoro gây ấn tượng ở trận ra mắt MU.

Theo Daily Mail, trước thềm Euro 2024, Yoro đã lên kế hoạch chuyển đến Real Madrid. Tuy nhiên, câu lạc bộ Tây Ban Nha muốn đợi đến tháng 7/2025, khi hợp đồng của cầu thủ người Pháp với Lille hết hạn, để chiêu mộ theo diện tự do. Kylian Mbappe cũng vừa chuyển đến Real Madrid sau khi hết hợp đồng với PSG theo dạng này.

Nhận thấy cơ hội khi Real còn chần chừ, đội ngũ chuyển nhượng của MU đã nhanh chóng nhập cuộc. Cuối cùng, Quỷ Đỏ đã chiêu mộ được Yoro với giá 68 triệu USD kèm 8,5 triệu phụ phí.

Ngày 18/7, Yoro ký hợp đồng 5 năm với MU. Trong lễ ra mắt tân binh 18 tuổi, câu lạc bộ đã phát video được quay từ trước với lời chúc của Ferdinand.

“Leny, Leny, Leny! Thế nào rồi người anh em? Chào mừng đến với MU. Tôi chúc cậu mọi điều tốt đẹp. Tôi biết cậu sẽ làm việc chăm chỉ và đó là bí quyết: làm việc chăm chỉ trên mọi khía cạnh,” Ferdinand nói trong video.

Hai ngày sau lễ ra mắt, Yoro lập tức gây ấn tượng trong trận giao hữu thắng Rangers 2-0. Nếu không có gì thay đổi, trung vệ 18 tuổi sẽ chiếm suất đá chính bên cạnh Lisandro Martinez ngay từ đầu mùa giải 2024/25. Trong khi đó, Harry Maguire, Victor Lindelof và Jonny Evans có thể sẽ tiếp tục phải ngồi dự bị.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *