Nóng! Ngoại hạng Anh khởi kiện FIFA

Nóng! Ngoại hạng Anh khởi kiện FIFA

Giải Ngoại hạng Anh cùng với các giải đấu hàng đầu khác của Anh đã chính thức đâm đơn kiện FIFA. Lý do đưa ra là việc FIFA đã gia tăng lịch thi đấu quốc tế, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của các cầu thủ.

Các tổ chức bóng đá châu Âu, bao gồm cả bốn giải đấu chuyên nghiệp của Anh đã quyết định đệ đơn khiếu nại lên Ủy ban châu Âu, cáo buộc FIFA vi phạm luật cạnh tranh công bằng.

Nỗi lo lớn nhất hiện nay chính là việc FIFA mở rộng Giải vô địch bóng đá thế giới các câu lạc bộ (FIFA Club World Cup 2025) lên tới 32 đội, dự kiến tổ chức tại Hoa Kỳ vào mùa hè tới.

FIFA Club World Cup đang gây nhiều tranh cãi
FIFA Club World Cup đang gây nhiều tranh cãi

Cùng với việc mở rộng World Cup lên 48 đội từ năm 2026, điều này đồng nghĩa với việc các cầu thủ sẽ phải thi đấu nhiều trận hơn bao giờ hết, trong khi thời gian nghỉ ngơi gần như không còn.

Theo Inews, nỗ lực “đàm phán hòa bình” của FIFA nhằm xoa dịu những lo ngại đã không đạt được kết quả, dẫn đến các bên phải đưa nhau ra tòa.

Song song đó, Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp FIFPRO đã đứng ra khiếu nại với các Liên đoàn bóng đá châu Âu, khẳng định: “Trong nhiều năm qua, chúng tôi đã nhiều lần nhấn mạnh với FIFA về sự cần thiết của một quy trình rõ ràng, minh bạch và công bằng liên quan đến lịch thi đấu quốc tế.

“Một yêu cầu chính thức đã được gửi trước Đại hội và Hội đồng FIFA vào tháng 5 năm 2024. Đáng tiếc, FIFA liên tục phớt lờ ý kiến của các liên đoàn và tổ chức về vấn đề này.

“Lịch thi đấu quốc tế hiện tại đã quá tải, thiếu minh bạch và không bền vững cho các giải đấu quốc nội, đồng thời gia tăng nguy cơ chấn thương cho các cầu thủ.

“Các quyết định của FIFA trong những năm qua đã thể hiện rõ sự ưu ái đối với các giải đấu và lợi ích thương mại của họ, bỏ quên trách nhiệm quản lý và gây thiệt hại cho các giải đấu quốc gia cũng như phúc lợi của cầu thủ.

“Hành động pháp lý là bước đi duy nhất và cần thiết mà các giải đấu và công đoàn cầu thủ châu Âu phải thực hiện để bảo vệ bóng đá, hệ sinh thái và lực lượng lao động của bóng đá khỏi những quyết định đơn phương của FIFA”.

Theo kế hoạch, FIFA Club World Cup 2025 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến ngày 13/7. Giải đấu sẽ có sự tham gia của 32 đội bóng, chia thành tám bảng bốn đội, thi đấu theo thể thức tương tự như Champions League mùa giải mới.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *