Pep Guardiola lên tiếng về khả năng dẫn dắt tuyển Anh

“Tôi rất hào hứng với mùa giải sắp tới,” HLV Pep Guardiola chia sẻ khi được hỏi về khả năng dẫn dắt tuyển Anh, trong buổi họp báo tại chuyến du đấu ở Mỹ ngày 23/7.

Ông nhấn mạnh: “Tôi rất hạnh phúc ở Man City. Đúng là mỗi mùa giải tôi cần nghỉ ngơi, nhưng sau đó, tôi lại sạc đầy năng lượng. Tôi biết các giải đấu đang đến gần và tôi hoàn toàn tập trung vào điều đó.”

Trước đó, các phương tiện truyền thông Anh và Tây Ban Nha đưa tin rằng Pep Guardiola là một trong những ứng viên có thể dẫn dắt tuyển Anh. FA sẵn sàng bổ nhiệm một HLV tạm quyền trong hai năm tới, để chờ Pep rời Man City.

Pep không muốn nhắc đến việc dẫn dắt tuyển Anh.
Pep không muốn nhắc đến việc dẫn dắt tuyển Anh.

Hợp đồng giữa Pep và Man City sẽ kết thúc vào năm 2025. Sau thất bại của Man City trước MU ở chung kết FA Cup 2023/24, có nhiều tin đồn về tương lai của HLV người Catalonia. Guardiola cũng được cho là quan tâm đến công việc tại cấp độ đội tuyển quốc gia.

Trong sự nghiệp của mình, cựu HLV Barcelona chưa từng dẫn dắt đội tuyển nào. Sau khi HLV Gareth Southgate rời tuyển Anh, FA đang tìm kiếm một chiến lược gia mới cho “Tam sư”. Eddie Howe, Graham Potter và Pochettino đang là những ứng viên tiềm năng. Tuy nhiên, Pep là cái tên mà FA mong muốn nhất.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *